sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

ĐT Đức chính thức có HLV tiếp quản 'ghế nóng', sẵn sàng chinh chiến EURO 2024

Thứ bảy, 23/09/2023 10:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đức (DBF) đã chính thức công bố Julian Nagelsmann trở thành HLV của tuyển Đức sau khi sa thải thuyền trưởng Hansi Flick cách đây không lâu.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) thông báo HLV Julian Nagelsmann đã chính thức trở thành tân HLV trưởng của ĐT Đức, thay thế cho nhà cầm quân Hansi Flick bị sa thải vào ngày 10/9 vừa qua. Tuy nhiên, vị chiến lược gia sinh năm 1987 chỉ ký hợp đồng dẫn dắt "cỗ máy xe tăng" đến hết ngày 31/7/2024, tức là thời điểm VCK EURO 2024 khép lại. 

Phát biểu với giới thuyền thông, chủ tịch DFB, Bernd Neuendorf đã lý giải về việc chọn HLV Julian Nagelsmann trở thành thuyền trưởng của ĐT Đức: “Chúng tôi tin rằng HLV Julian Nagelsmann sẽ giúp ĐT Đức truyền cảm hứng tới người hâm mộ, qua đó tạo ra một kỳ EURO hấp dẫn và thành công". 

dt-duc-bo-nhiem-hlv-nagelsmann
ĐT Đức chính thức có HLV tiếp quản 'ghế nóng', sẵn sàng chinh chiến EURO 2024

Trong ngày ra mắt trên cương vị mới, HLV Julian Nagelsmann cũng đã chia sẻ cảm xúc rằng: “Chúng tôi được thi đấu VCK EURO ngay trên đất nước mình. Đó là một điều đặc biệt, bởi vài thập kỷ mới có một lần như vậy. Tôi rất mong chờ thử thách này. Chúng tôi sẽ là một tập thể gắn kết vào năm tới”.

Với việc chấp nhận tiếp quản chiếc ghế nóng của "cỗ máy xe tăng", nhà cầm quân 36 tuổi sẽ chấp nhận một khoản tiền rất lớn. Bởi trước đó, dù bị gã khổng lồ Bayern Munich sa thải vào hồi tháng 3, tuy nhiên, Nagelsmann vẫn được "Hùm xám xứ Bavaria" trả mức lương lên đến 20 triệu euro cho đến năm 2026 mà không cần phải làm gì. 

julian-nagelsmann-2494
ĐT Đức chính thức có HLV tiếp quản 'ghế nóng', sẵn sàng chinh chiến EURO 2024

Như vậy, giờ đây, chiến lược gia người Đức sẽ mất trắng khoản tiền trên và thay vào đó sẽ nhận mức lương khoảng 4 triệu euro để dẫn dắt ĐT Đức tại VCK EURO 2024. "Tôi không đòi hỏi phải được nhận lương thật cao trên cương vị mới này. Với tôi, làm HLV trưởng tuyển Đức đã là một đặc ân lớn, trong khi tôi vẫn kiếm đủ tiền. Tiền bạc không phải là vấn đề mấu chốt, bởi tôi rất mong chờ màn trình diễn của mình ở Euro 2024", HLV Nagelsmann khẳng định.

Cựu thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Allianz Arena sẽ ra mắt trên tư cách HLV trưởng ĐT Đức ở 2 trận giao hữu vào tháng 10 với Mỹ và Mexico. Trận đấu chính thức đầu tiên sẽ là trận mở màn VCK EURO 2024 tại sân Allianz Arena của Bayern vào ngày 14/6 năm tới.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS