sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Hai đội bóng bắt tay nhau chia điểm, số phận của U23 Việt Nam tại giải châu Á coi như xong?

Thứ bảy, 23/09/2023 02:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc hai đội bóng ở D là Palestine và Qatar cầm hòa nhau ở lượt trận thứ 2, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam tại ASIAD 19 càng lúc càng mong manh.

Tối muộn 22/9, trận đấu cuối cùng của lượt thứ 2 vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2023, màn so tài giữa Olympic Qatar và Olympic Palestine trong khuôn khổ bảng D đã chính thức khép lại với tỷ số hòa 0-0 khá nhạt nhòa. Tuy nhiên đáng nói, kết quả này vô tình lại vô tình khiến U23 Việt Nam rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". 

bang d
Cục diện bảng D ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng đi tiếp của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Theo đó cục diện bảng D lúc này đã khá rõ ràng khi đội đứng thứ 3 chung cuộc (Qatar hoặc Palestine) chắc chắn sẽ có ít nhất 1 điểm. Đây cũng là thành tích mà đội đứng thứ 3 bảng này đem đi so sánh với 4 đội đứng thứ 3 ở các bảng A, B (bảng của Olympic Việt Nam).

Câu chuyện tương tự cũng đang xảy ra tại bảng E với sự tham gia của U23 Thái Lan. Ít nhất đội đứng thứ 3 tại bảng đấu này cũng sẽ có 1 điểm, bất luận đại diện đó là Bahrain, Thái Lan hay Kuwait. Tại bảng A, Myanmar và Ấn Độ sẽ bước vào đối đầu trực tiếp ở lượt cuối. Nhưng hiệu số -3 là đủ tốt để hai đội này xếp trên ít nhất 1 đội đứng thứ 3 khác. 

Niềm hy vọng của U23 Việt Nam có lẽ dồn cả vào bảng F khó lường. Trong điều kiện lý tưởng, Indonesia thua Triều Tiên cộng thêm Kyrgyzstan thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa. Khi ấy, Indonesia sẽ đứng thứ 3 với 0 điểm.

Nhưng kể cả như vậy, Olympic Việt Nam muốn xếp trên Indonesia ở thời điểm ấy cũng buộc phải có 1 trận hòa trước Saudi Arabia, để qua đó có 1 điểm khi đối chiếu với các đội đứng thứ 3 khác. Bằng không, thất bại sẽ khiến U23 Việt Nam tự làm khó mình, khi Indonesia đang hơn Việt Nam về hiệu số tới 5 bàn thắng.

VFF-3
Chỉ khi hòa Arab Saudi, Việt Nam mới chắc chắn đứng thứ ba bảng B và nhiều cơ hội đi tiếp.

Do môn bóng đá nam ASIAD lần này, các đội hạng 3 khi so sánh với nhau sẽ không được tính kết quả với đội cuối bảng nên cục diện các bảng đấu rất phức tạp, và mọi chuyện chỉ có thể rõ ràng sau lượt trận cuối. Tuy vậy tính đến thời điểm hiện tại cũng đã xác định được 5 đội tuyển đầu tiên giành vé sớm vào vòng 1/8 gồm đội chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan và Hong Kong.

Theo dõi Sports442 trên