sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bayern thiệt đơn thiệt kép, khủng hoảng bao vây trước thềm 'siêu kinh điển' nước Đức

Thứ sáu, 03/11/2023 11:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Thomas Tuchel hiện đang rất đau đầu khi hàng thủ của Bayern Munich gặp khủng hoảng nghiêm trọng.

Vào rạng sáng ngày 5/11 tới đây, Bayern Munich sẽ có chuyến làm khách đến sân Signal Iduna Park của đại kình địch Borussia Dortmund. Tuy nhiên, trước thềm cuộc chạm trán được mệnh danh là "siêu kinh điển" nước Đức, "Hùm xám xứ Bavaria" lại đang gặp nhiều khó khăn khi họ sẽ không có sự phục vụ của hai trung vệ chủ chốt Dayot Upamecano và Mathijs De Ligt. Trong khi Upamecano chưa bình phục chấn thương cơ thì De Ligt vừa mới rách dây chằng đầu gối phải ở trận thua đội hạng Ba Saarbrucken 1-2 tại Cup Quốc gia Đức. 

71266-142277-1698527162-2139-1698963639
Bayern thiệt đơn thiệt kép, khủng hoảng bao vây trước thềm 'siêu kinh điển' nước Đức

Cũng trong cuộc đối đầu với Saarbrucken, khi De Ligt bị đau và phải rời sân từ sớm, thuyền trưởng Thomas Tuchel đã quyết định đưa Joshua Kimmich về đá trung vệ. Dẫu vậy, giờ đây ngôi sao người Đức cũng không thể góp mặt trong cuộc đối đầu với đội bóng màu áo vàng - đen vì bị treo giò do nhận thẻ đỏ vòng trước. Như vậy, dù phải đến chơi trên sân khách của một đội bóng hùng mạnh như Dortmund nhưng Tuchel chỉ còn một trung vệ thực thụ là Kim Min-jae.

"Chúng tôi bị trừng phạt theo cách tàn nhẫn nhất có thể. Điều cấp thiết là phải tìm ra giải pháp để có thể chiến đấu với Dortmund", huấn luyện viên Thomas Tuchel phát biểu trước thềm vòng 10 Bundesliga.

Trước De Ligt, đội bóng chủ sân Allianz Arena ghi nhận ca chấn thương của sáu cầu thủ khác. Như vậy, danh sách chấn thương của Bayern lúc này đã lên tới con số 7, gần đầy một đội hình. Trong số những cầu thủ phải ngồi ngoài, có không ít cái tên quan trọng với nhà đương kim vô địch Bundesliga như Goretzka, Upamecano hay Mazraoui.

New-Project-59-7446-1698884154
Bayern thiệt đơn thiệt kép, khủng hoảng bao vây trước thềm 'siêu kinh điển' nước Đức

Còn nhớ vào hồi đầu mùa giải mới, huấn luyện viên Thomas Tuchel từng phàn nàn rằng đội hình của "Hùm xám xứ Bavaria" không đủ chiều sâu để căng sức ở ba đấu trường. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nhà cầm quân người Đức gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục câu lạc bộ chiêu mộ thêm cầu thủ. Và giờ đây, trận thua sốc ở vòng hai Cup Quốc gia Đức hồi giữa tuần khiến sức ép lại tiếp tục đè nặng lên vai của chiến lược gia 50 tuổi.

Theo dõi Sports442 trên