sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xác định chung kết Asian Cup 2024: Hàn Nhật về nước xem bóng đá Tây Á thống trị giải châu lục

Thứ năm, 08/02/2024 00:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chủ nhà Qatar là đội bóng thứ 2 góp mặt ở chung kết Asian Cup năm nay sau chiến thắng kịch tính trước Iran.

Đội hình ra sân

Qatar: Barsham, Miguel, Almahdi Ali, Homam Ahmed, Waad, Yusuf Abdurisag, Mendes, Fatehi, Gaber, Afif, Almoez Ali

Iran: Beiranvand, Hajisafi, Rezaeian, Khalilzadeh, Kanaani, Ebrahimi, Ezatolahi, Ghoddos, Jahanbakhsh, Azmoun, Taremi.

Tối muộn ngày 7/2 theo giờ Việt Nam, trận bán kết thứ 2 Asian Cup 2023 đã diễn ra theo kịch bản không thể kịch tính hơn, phản ánh đúng vị thế của 2 "thế lực" của bóng đá châu lục là Qatar và Iran. Chỉ 4 phút sau khi bóng lăn, bảng tỷ số đã nhảy. 

Theo đó, hậu vệ Qatar phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện để Azmoun tung móc dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Iran. Tuy nhiên chủ nhà cũng sớm chứng tỏ họ là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Chỉ khoảng 13 phút sau đó, ngỡ tưởng Jassem dứt điểm không thành thì bóng lại đập người một cầu thủ Iran đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Beiranvand.

qatar-iran-1465
Jassem (số 24) giúp Qatar quân bình tỷ số

Những phút cuối cùng của hiệp 1, chủ nhà hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng của mình với pha xử lý bóng không thể đẳng cấp hơn của ngôi sao được chờ đợi nhất - Akram Afif. Trước đấy, anh đã có tình huống đi bóng qua 4 hậu vệ của Iran. 

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn giữa 2 đội. Phút 48, Ezatolahi volley để bóng bật tay Fathy trong vòng cấm và sau khi xem VAR, trọng tài quyết định cho Iran hưởng phạt đền. Jahanbakhsh không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỷ số cho Iran trên chấm 11m. 

2024-02-07t165849z-804014057-up1ek271b5zhh-rtrmadp-3-soccer-asiancup-irn-qat-report-1
Khalilzadeh nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân

Trong thế trận đôi công nghẹt thở và cần sự tỏa sáng của cá nhân thì Almoez Ali đã lên tiếng đúng lúc. Tiền đạo Qatar đã đón bóng từ cú sút xa của đồng đội, xoay sở nhanh rồi kết thúc gọn ghẽ vào góc xa nâng tỷ số lên 3-2.

Ở thế bị dẫn bàn lại phải thi đấu thiếu người do hậu vệ Khalilzadeh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống truy cản Akram Afif, Iran đã không thể làm gì khác hơn. Giành chiến thắng kịch tính 3-2, chủ nhà Qatar thành công ghi tên mình vào trận chung kết Asian Cup 2024. Đối thủ cuối cùng của chủ nhà là "hiện tượng của giải đấu năm nay - ĐT Jordan. 

Theo dõi Sports442 trên