sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo chí Nhật Bản thất vọng tột cùng sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup

Thứ hai, 05/02/2024 07:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản bày tỏ sự không hài lòng khi đội nhà để thua Iran ở trận tứ kết, qua đó bị loại sớm ở VCK Asian Cup 2024.

Tại trận tứ kết Asian Cup 2024, ĐT Nhật Bản gây thất vọng lớn khi để Iran lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Với thất bại này, đội bóng xứ sở mặt trời mọc chấp nhận phải dừng bước sớm ở sân chơi cao nhất châu lục năm nay.

Sau trận, báo giới Nhật Bản đồng loạt bày tỏ sự thất vọng, đồng thời không hài lòng về đội nhà. Cụ thể, tờ Asahi viết: "Đội bóng 4 lần vô địch châu Á Nhật Bản đã bị loại, sau thất bại 1-2 trước Iran. Bàn thắng quyết định của trận đấu được thực hiện bởi đội trưởng đội Iran Alireza Jahanbakhsh, từ một tình huống đá phạt đền ở phút bù giờ".

"Chiến thắng này của Iran giúp họ trả món nợ để thua Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019. Iran vốn đã không đánh bại Nhật Bản trong vòng 19 năm qua. Nay Iran có cơ hội tìm kiếm ngôi vô địch châu Á lần thứ 4, cân bằng kỷ lục của chính Nhật Bản", tờ Asahi thốt lên.

dt nhat ban asian cup
ĐT Nhật Bản lần đầu để thua Iran sau 19 năm

Bên cạnh đó, tờ Mainichi bình luận: "Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup Nhật Bản bị loại bởi Iran, sau quả phạt đền được thực hiện ở phút bù giờ bởi Alireza Jahanbakhsh".

"Ko Itakura kết thúc một trận đấu đáng quên của bóng đá Nhật Bản bằng cách gây ra quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Trong pha bóng này, Ko Itakura va chạm với Takehiro Tomiyasu, trước khi Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanaani bên phía Iran trong khu vực 16m50", tờ Mainichi nhấn mạnh.

Ngoài ra, trang Japan News cũng bày tỏ sự ê chề: "Iran xuất phát sau nhưng về đích trước đội tuyển Nhật Bản. Chiến thắng của Iran ở tứ kết giúp đội bóng Tây Á có cơ hội tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Á lần thứ 4, cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1972".

Theo dõi Sports442 trên