sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Truyền thông Hàn Quốc 'mổ xẻ' thất bại của đội nhà, đòi lập tức sa thải HLV Klinsmann

Thứ tư, 07/02/2024 09:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ngay sau thất bại của ĐT Hàn Quốc ở Asian Cup, truyền thông Hàn Quốc liền nổi cơn thịnh nộ và "chĩa mũi giáo" vào các cầu thủ và đặc biệt là HLV Juergen Klinsmann.

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục kể từ đầu VCK Asian Cup 2024 đến vòng tứ kết, nhiều thành viên ĐT Hàn Quốc bày tỏ quyết tâm rằng đội sẽ tiến vào trận chung kết của giải. Trong đó, HLV Klinsmann không ngừng tuyên bố "tôi sẽ chứng minh năng lực bằng chức vô địch Asian Cup 2023".

Tuy nhiên khi chưa kịp chứng minh, "Những chiến binh Taeguek" thêm một lần khiến người hâm mộ nước nhà thất vọng tột cùng. Ở trận bán kết, Son Heung Min và các đồng đội được đánh giá cao hơn Jordan rất nhiều, song lại bất ngờ để thua đối thủ với tỷ số 0-2, qua đó không thể viết tiếp giấc mơ lên ngôi vô địch.

jordan vs han quoc
Vẻ mặt thất thần của Son Heung Min sau trận thua của đội nhà

Ngay sau trận đấu, truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự phẫn nộ về màn trình diễn của đội nhà cũng như tài cầm quân của HLV Juergen Klinsmann.

Cụ thể, trang OSEN viết: "Sự thiếu nhạy bén và chiến thuật kém cỏi của Klinsmann đã bị phơi bày. Ông ta không có phản ứng tích cực khi hàng tiền vệ bị áp đảo và liên tục mắc sai lầm, đồng thời cũng bất lực để đối phó với các diễn biến bất lợi trên sân, chỉ đợi đến khi nhận bàn thua đầu tiên mới có bắt đầu thay người".

Bên cạnh đó, tờ Chosun cũng bày tỏ sự thất vọng: "Với đội hình hay nhất mọi thời đại, họ đã cố gắng giành chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên sau 64 năm, nhưng phải đối mặt với kết quả gây sốc là thậm chí không thể lọt vào trận chung kết".

hlv dt han quoc
Truyền thông Hàn Quốc chê trách, yêu cầu sa thải HLV Klinsmann

Bên cạnh đó, tờ Chosun còn mổ xẻ thất bại của đội nhà: "Đó là trận đấu tầm thường của Hàn Quốc. Trong trận đấu, tỷ lệ cầm bóng của họ rất chênh lệch với đối thủ (69,6% so với 30,4%), nhưng số pha dứt điểm thì lại tỷ lệ nghịch (Hàn Quốc 8 pha dứt điểm, Jordan 17 pha dứt điểm).

Những cú sút trúng đích là 0-7. Đối thủ tung ra tới 9 cú sút trong vòng cấm. Điều này có nghĩa là Hàn Quốc hiệu quả rất kém khi cầm bóng".

Thậm chí, tờ Donga còn yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước nhà sa thải HLV Klinsmann: "Nguyên nhân thất bại ở trận Jordan là do thiếu chi tiết trong chiến thuật và chiến lược.

Hàn Quốc gặp Jordan ở lượt trận thứ hai bảng E vòng bảng vào ngày 20/1 và hòa 2-2. Người ta thường chuẩn bị nhiều hơn nữa khi gặp một đối thủ mà bạn đã từng thi đấu một lần trong cùng một giải đấu.

Klinsmann không làm như vậy. Thay vì ngăn cản đối thủ làm tốt những gì mình giỏi, Hàn Quốc đã không thể chứng minh trên sân những gì mình có thể làm tốt. Sự khác biệt về năng lực của huấn luyện viên có ý nghĩa quyết định".

Theo dõi Sports442 trên