sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Iraq tạo siêu địa chấn khiến Nhật Bản có nguy cơ về nước, Việt Nam bất ngờ hưởng lợi

Thứ sáu, 19/01/2024 20:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận thứ 2 bảng D khi ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Nhật Bản bị Iraq đả bại.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Tối 19/1, Iraq bước vào cuộc đối đầu với Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng D với tâm thế là đội cửa dưới. Tuy nhiên những gì mà đại diện Tây Á làm được sau đó đã khiến toàn bộ CĐV trên khán đài Education City đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Ngay phút thứ 5, lưới của ĐT Nhật Bản đã rung lên. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Suzuki, Aymen Hussein đã có mặt đúng chỗ đánh đầu vào lưới trống mở tỷ số cho Iraq. Có được bàn thắng từ sớm, Iraq chủ động thu quân về đá phòng ngự phản công.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Nhật Bản phải bung hết sức để tìm kiếm bàn gỡ. Song Samurai xanh lại bất lực trong việc áp sát cầu môn đối phương. Những phút cuối cùng của hiệp 1, đội bóng số 1 châu Á còn phải nhận thêm bàn thua thứ 2. 

[Downloader.la]-65aa75b06545a
Iraq dẫn trước Nhật Bản sau 45 phút đầu tiên

Ahmed đã có pha bứt tốc đáng nể bên cánh trái rồi bấm đường chuyền vào như đặt cho Aymen Hussein đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Iraq. Thua 2 bàn chỉ sau 45 phút khiến tinh thần của ĐT Nhật Bản xuống dốc. 

Hiệp 2 thậm chí còn khó khăn hơn nhiều lần với đội bóng từng đả bại Việt Nam 2-4 ở trận ra quân. Không những không có được bàn rút ngắn cách biệt, hàng tiền đạo mũi nhọn của Iraq còn nhiều lần khiến khung thành Nhật Bản chao đảo. Rất may là họ chưa phải nhận thêm bàn thua thứ 3.

[Downloader.la]-65aa78eb40773
Nhật Bản trải qua một trận đấu khó khăn trước Iraq

Khoảng thời gian bù giờ, Endo khôn ngoan lẻn ra phía sau đánh đầu căng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nhật Bản. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để Nhật Bản níu lại 1 điểm. Kết quả này vô tình khiến cục diện bảng D trở nên khó lường và cuộc đối đầu Việt Nam vs Indonesia cũng vì vậy mà trở nên hấp dẫn hơn. 

Trực tiếp Nhật Bản vs Iraq trên kênh nào?

  • Thời gian: 18h30 ngày 19/1
  • Địa điểm: SVĐ Education City, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 2, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ và FPT Play.

Nhận định Nhật Bản vs Iraq: Tranh đấu ngôi đầu

Cả Iraq và Nhật Bản đều đã giành chiến thắng trước hai đội được đánh giá thấp hơn ở trận ra quân bảng D của Asian Cup 2024, đó là Indonesia và Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai "ông lớn" này đều không thể thể hiện sức mạnh vượt trội.

Nhật Bản giành chiến thắng 4-2 trước Việt Nam, nhưng không thuyết phục như dự kiến. Đây là lần đầu tiên sau 8 trận đấu, Nhật Bản phải chấp nhận việc để đối thủ ghi 2 bàn vào lưới mình, và trận đấu gần đây nhất mà họ gặp tình huống tương tự là khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, đội hiện đang xếp hạng thứ 37 trên thế giới.

Iraq cũng không thể giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, giống như ở vòng loại World Cup 2026 trước đó. Tuy nhiên, 3 điểm và chiến thắng cách biệt 2 bàn đã tăng cường niềm tin cho Iraq để vượt qua vòng bảng.

Hai đội hiện đều có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên và sẽ đối đầu trong trận tiếp theo. Chiến thắng trong trận này sẽ mang lại cơ hội lớn cho Nhật Bản hoặc Iraq để đi tiếp, với 99% khả năng thành công. Phần còn lại 1% sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sau đó. 

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Iraq

  • Nhật Bản: Suzuki; Sugawara, Itakura, Taniguchi, H. Ito; Endo, Morita; J. Ito, Minamino, Kubo; Ueda.
  • Iraq: Jalal Hassan, Mustafa Saadoon, Frans Puttros, Rebin Sulaka, Hussein Ali,  Amjad Atwan, Bashar Rasan, Hassan Kareem, Osama Rashid,  Ibrahim Bayesh, Ali Hamadi.

Phong độ, lịch sử đối đầu của Nhật Bản vs Iraq 

Screenshot_270
Screenshot_271
Screenshot_272
Theo dõi Sports442 trên