sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lãnh đạo cấp cao Indonesia chốt hạ luôn 1 điều: 'Thua Việt Nam thì tốt nhất nên về nhà đi'

Thứ sáu, 19/01/2024 07:16 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir muốn thay đổi suy nghĩ các cầu thủ trước trận đấu với ĐT Việt Nam.

Indonesia chuẩn bị bước vào trận đấu sống còn với ĐT Việt Nam. Lịch sử đối đầu đang không ủng hộ Garuda khi 6 cuộc đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 4 và hòa 2. Từ năm 2017 tới đây, Indonesia chưa từng giành chiến thắng khi đấu ĐT Việt Nam.

Chính vì thế báo giới Indonesia đang lo ngại về việc các cầu thủ bị đặt nặng tâm lý không thể thắng được ĐT Việt Nam. Nắm bắt được điều này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir đã có những phát biểu thẳng thắn để động viên tinh thần của các cầu thủ:

"Đừng mắc kẹt trong suy nghĩ rằng không thể thắng được ĐT Việt Nam. Nếu cảm thấy yếu đuối như vậy thì hãy về nhà đi. Tôi muốn tất cả các cầu thủ phải đi thi đấu hết sức lực của mình. Nếu chúng ta thắng được ĐT Việt Nam rồi cả Nhật Bản, chắc chắn toàn đội sẽ nhận được một khoản thưởng không hề nhỏ. Đây là điều chắc chắn sẽ không hề thay đổi.

vietnam-vs-indonesia-asian-cup-1705400493-173102
Indonesia sẽ được thưởng lớn nếu thắng ĐT Việt Nam

Vào lúc này, Indonesia vẫn chưa đạt được thành tích gì tại Asian Cup. Tuy nhiên hãy cứ thoải mái nói về khoản tiền thưởng này. Chúng tôi cần phải có được 4 điểm ở 2 trận đấu tới nếu như muốn giành vé đi tiếp. Các cầu thủ hãy tự tin khi đặt mục tiêu đánh bại được ĐT Việt Nam và cầm hòa được Nhật Bản. Tôi tin rằng tất cả sẽ thi đấu hết mình để làm được điều này.

Đừng bao giờ đánh giá thấp ĐT Việt Nam, thế mạnh của họ khi thi đấu với tư cách là đội tuyển quốc gia là tinh thần yêu nước luôn rất cao. Đây là điều tôi nghĩ các cầu thủ của chúng ta phải học khi khoác lên mình màu áo đỏ trắng của ĐTQG Indonesia".

Chính vì thế Indonesia sẽ được nhận thưởng khủng nếu như giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Trước đó, thầy trò HLV Troussier dù để thua Nhật Bản nhưng đã được lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) thưởng nóng 800 triệu để động viên các cầu thủ.

Theo dõi Sports442 trên