sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier: 'Đá với Nhật Bản để khẳng định bản thân, còn đá với Indonesia để khẳng định vị thế'

Thứ năm, 18/01/2024 15:42 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier khẳng định cuộc đầu với Indonesia mang tính quyết định và ĐT Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi của mình.

HLV Troussier nhấn mạnh trận gặp Indonesia là trận đấu quyết định

"Trận đấu với Indonesia là một phần trong quá trình tổng thể để qua vòng bảng. Chúng tôi đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận này, và nếu có thể cả trận gặp Iraq nữa, như vậy là 6 điểm. Còn nếu không đoạt được số điểm tối đa thì chúng tôi sẽ cố có được điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để qua vòng bảng.

Chúng tôi vẫn có quyền tự quyết trong tay, nhưng tôi biết chắc phía Indonesia cũng nói vậy. Cơ hội cho hai đội ngày mai là 50/50 và kết quả có thể được định đoạt từ những chi tiết nhỏ từ thể hiện của các cầu thủ trên sân".

HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chơi kiểm soát trước Indonesia

"Chúng tôi đã thua trước Nhật Bản, điều này không ngạc nhiên bởi trình độ cách biệt quá lớn giữa hai đội. Dù vậy những chi tiết trận đấu cho thấy chúng tôi đã chơi mạnh mẽ, kiểm soát bóng ở một vài thời điểm. Chúng tôi trước trận đều hiểu rằng nếu để Nhật có nhiều thời gian kiểm soát bóng thì khung thành chúng tôi sẽ bị tấn công nhiều hơn và gặp nhiều nguy hiểm hơn.

Cách chơi của chúng tôi đề cao giảm thiểu nguy hiểm, phòng ngự an toàn bằng cách kiểm soát bóng. Do đó trận gặp Indonesia cũng sẽ cần duy trì sự kiểm soát bóng. Indonesia rất mạnh về tinh thần và chơi quyết liệt nên chúng ta càng cần đạt được sự kiểm soát đó hơn. Chúng tôi đã sẵn sàng tâm lý cho trận đấu tới".

HLV Troussier ví trận gặp Indonesia cũng sẽ như chung kết AFF Cup

"Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 của họ là tiền vệ Marselino Ferdinan, anh ta thể hiện nổi bật ở trận đấu trước. Nhưng phải nhìn khách quan, sức mạnh lớn nhất của họ là tinh thần chiến đấu tập thể. Họ có sự cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự. Ngoài Ferdinan còn có cầu thủ số 11 của họ cũng đáng chú ý (tiền đạo Rafael Struick). Và hai tiền vệ trung tâm của Indonesia chơi mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu.

Mai sẽ là một trận đấu khó khăn cho cả hai đội, trận với Nhật Bản chúng tôi đá để khẳng định mình còn trận gặp Indonesia này sẽ phải vì kết quả để khẳng đinh vị thế. Mai cầu thủ sẽ vào trận với tinh thần chiến đấu của một trận chung kết SEA Games hay AFF Cup vậy. Đội nào thắng sẽ có cơ hội lớn để đi tiếp".

Theo dõi Sports442 trên