sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trước trận chiến 'sống còn', Indonesia 'tố' AFC thiên vị ĐT Việt Nam với lợi thế lớn

Thứ năm, 18/01/2024 18:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Super Ball của Indonesia cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mang lại lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam trước trận gặp đội nhà tại VCK Asian Cup 2024.

Vào lúc 21h30 ngày mai (19/1), ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai tại VCK Asian Cup 2024, gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia. Cuộc đối đầu giữa hai đội tới mang ý nghĩa “sống còn” khi quyết định lớn đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội.

Mới đây, tờ Super Ball của Indonesia bất ngờ có bài viết "tố" Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thiên vị ĐT Việt Nam với tiêu đề: "AFC mang lợi thế cho đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu với Indonesia".

Cụ thể, tờ này cho rằng ĐT Việt Nam được hưởng lợi thế lớn về lịch thi đấu của AFC. Cụ thể, thầy trò HLV Troussier có nhiều hơn Indonesia 1 ngày để chuẩn bị cho trận đấu giữa hai đội.

dt viet nam tap
ĐT Việt Nam có nhiều hơn Indonesia một ngày nghỉ trước trận đấu giữa hai đội. Ảnh: VFF

Ở phần nội dung, tờ này nhấn mạnh: "Cả hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia đều hướng tới chiến thắng ở lượt đấu thứ hai. Một thất bại có thể khiến một trong hai đội bóng phải dừng bước sớm ở Asian Cup 2023.

Chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp. Ở bảng D, Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao và nhiều khả năng sẽ giành hai vị trí dẫn đầu bảng đấu. Điều này khiến cho tính chất trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia càng trở nên quan trọng hơn.

Trước trận đấu này, AFC đã giúp đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn về lịch thi đấu. Họ có nhiều hơn một ngày nghỉ so với Indonesia. Nhờ đó, các cầu thủ Việt Nam có nhiều thời gian hồi phục hơn. Trong khi Indonesia ra sân trước Iraq, đội tuyển Việt Nam đã được nghỉ ngơi".

Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm trận đấu, HLV Philippe Troussier khẳng định quyết tâm: "Chúng ta thi đấu với Nhật Bản để khẳng định bản thân còn đấu với Indonesia để khẳng định vị thế tại Đông Nam Á. Trận đấu với Indonesia không khác gì một trận chung kết AFF Cup hay SEA Games. Ngoài ra, đội nào có chiến thắng sẽ có cơ hội lớn giành vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp".

Theo dõi Sports442 trên