sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trước giờ G, AFC chỉ ra ưu thế vượt trội của ĐT Việt Nam để tự tin đả bại Indonesia

Thứ sáu, 19/01/2024 11:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) thống kê chỉ số vượt trội của ĐT Việt Nam trước trận gặp Indonesia tại VCK Asian Cup 2024.

Vào lúc 21h30 hôm nay (19/1), ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai tại VCK Asian Cup 2024, gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Indonesia. Cuộc đối đầu giữa hai đội tới mang ý nghĩa “sống còn” khi kết quả sẽ quyết định lớn đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội.

Trước trận đấu, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra thống kê đáng chú ý của ĐT Việt Nam so với Indonesia. 

"Sẽ không có sai sót nào cho cả hai đội khi ĐT Việt Nam gặp đối thủ Đông Nam Á Indonesia ở Bảng D Asian Cup 2024. Việt Nam thua Nhật Bản 2-4 ở trận đấu mở màn trong khi Indonesia thua Iraq 1-3", AFC mở đầu bài viết.

viet nam vs indonesia
Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia được ví như trận chung kết sớm của bảng D. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, AFC chỉ ra thống kê vượt trội của Những chiến binh sao Vàng trước đội bóng cùng khu vực: "Việt Nam bất bại trong 6 trận đấu quốc tế gần đây nhất trước Indonesia (thắng 3, hòa 3) và giữ sạch lưới trong 4 lần đối đầu gần nhất".

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng đây mới là lần đầu tiên ĐT Việt Nam đụng độ Indonesia tại sân chơi Asian Cup. Thành tích của Rồng Vàng ở giải đấu cao nhất châu lục cấp độ ĐTQG cũng không quá tệ.

"ĐT Việt Nam đã ghi 2 bàn tại 3 trong số 4 trận vòng bảng gần nhất tại Asian Cup nhưng đã để thua 3 trong số đó (thắng 1).

Trên thực tế, họ đã ghi ít nhất một bàn ở 11 trong số 13 trận vòng bảng trong lịch sử giải đấu nhưng chỉ thắng hai lần trong quãng thời gian đó (hòa 2, thua 9)", AFC thống kê.

Về phía ĐT Indonesia, AFC nhận định rằng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang rất cần một chiến thắng bởi họ đã để thua cả 3 trận gần đây nhất.

"Indonesia có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 70% ở ngày thi đấu thứ nhất, thấp nhất so với các đội ở bảng D và là đội duy nhất trong 4 đội ở bảng có tỷ lệ dưới 80% (ĐT Việt Nam đạt 81%)", LĐBĐ châu lục nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên