sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Indonesia hết phép trước đội dự World Cup, Đông Nam Á trông cậy cả vào Thái Lan

Chủ nhật, 28/01/2024 20:10 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Úc trở thành đội đầu tiên góp mặt ở tứ kết Asian Cup sau thắng lợi dễ dàng trước Indonesia.

Là đội cuối cùng giành vé vượt qua vòng bảng Asian Cup, Indonesia phải đối đầu với đội nhất bảng B là Úc. Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, thực tế thầy trò HLV Shin Tae Yong đã nhập cuộc đầy tự tin. Đại diện Đông Nam Á có những pha lên bóng từ 2 biên khá nguy hiểm. 

Tuy nhiên, sự chênh lệch về cả trình độ lẫn thể hình là không thể san lấp. Phút thứ 11, Úc đã có được bàn mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 11, tiền vệ Irvine băng lên bên cánh phải rồi chuyền vào trong, bóng khẽ chạm Baggott đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Ernando.

indonesia-718
Irvine mở tỷ số cho Úc trước Indonesia

Để thủng lưới sớm, Indonesia buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, những cơ hội mà đội bóng xứ vạn đảo tạo ra là không rõ rệt. ĐT Úc dù không áp đảo từ đầu trận nhưng thêm một lần nữa vượt lên dẫn trước. 

Đúng thời điểm cuối hiệp 1, bắt nguồn từ quả tạt bên cánh phải, Boyle âm thầm lẻn xuống bay người đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt. Hai đội bước vào giờ nghỉ vợi lợi thế 2-0 nghiêng về phía ĐT Úc. Lợi thế này giúp đội bóng xứ chuột túi có quyền chơi thoải mái hơn trong hiệp 2. 

indonesia-australia-744
Boyle đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Úc

Đúng như dự đoán, Úc dù dẫn trước nhưng vẫn là đội kiểm soát thế trận, không cho đối thủ tạo sức ép về phía cầu môn Ryan. Indonesia dù đã nỗ lực hết sức song hoàn toàn đánh mất tuyến giữa trước hàng tiền vệ cao to của đối thủ. Những phút thi đấu cuối cùng, Úc có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ pha lập công của Goodwin và Harry Souttar. 

Hành trình của thầy trò HLV Shin Tae Yong chính thức khép lại. Trong khi đó với thắng lợi 3-0 trước Indonesia, Úc trở thành đội đầu tiên góp mặt ở Tứ kết Asian Cup và sẽ gặp đội thắng trong cặp trận giữa Hàn Quốc vs Ả Rập Xê Út. 

Theo dõi Sports442 trên