sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngày này 6 năm trước: Quang Hải 'vẽ cầu vồng' trong tuyết, người Việt cảm xúc lẫn lộn

Thứ bảy, 27/01/2024 20:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cách đây tròn 6 năm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng U23 Việt Nam đã thi đấu trận chung kết U23 châu Á giàu cảm xúc.

Vào ngày 27/1/2018, U23 Việt Nam bước vào trận chung kết U23 châu Á, gặp U23 Uzbekistan tại Thường Châu, Trung Quốc. Không chỉ bởi màn tuyết trắng bao phủ sân cỏ, người hâm mộ có lẽ sẽ còn nhớ mãi "siêu phẩm cầu vồng tuyết" được Quang Hải tạo ra trong trận chung kết lịch sử khi đó.

Dưới điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt cùng với việc bị dẫn bàn trước, U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc. Để rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của đoàn quân áo đỏ đã được đền đáp xứng đáng với pha đá phạt xuất thần của Quang Hải.

Phút 40, Công Phương bị cầu thủ Uzbekistan phạm lỗi ở trước vòng cấm của đội bạn và U23 Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp. Văn Thanh, Xuân Trường và Đức Huy cùng nhau dọn tuyết để có được vị trí đặt bóng thuận lợi nhất cho đội nhà.

Ở khoảng cách chừng 22 mét, Quang Hải tung cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp gỡ hoà 1-1 cho U23 Việt Nam.

qunag hai cau vong tuyet
Quang Hải "vẽ cầu vồng tuyết" trong trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời ngợi khen "siêu phẩm" của Quang Hải: "Mặc dù U23 Uzbekistan đã giành chức vô địch nhưng Quang Hải mới chiếm giữ khoảnh khắc nằm ngoài trí tưởng tượng bằng bàn thắng có tên "Cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết. Đây là một trong 5 bàn thắng siêu đỉnh được ghi bởi các tiền vệ tại VCK U23 châu Á. Nó tạo nên một trong những khoảnh khắc chưa từng thấy ở giải đấu". 

“Một trận đấu bao hàm mọi thứ, gồm cả bàn thắng biểu tượng “Cầu vồng trong tuyết” đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là cái kết cho hành trình ấn tượng của Việt Nam tại giải, và chắc chắn nó sẽ còn sống mãi trong trái tim những người hâm mộ Việt Nam. Một trận chung kết xứng đáng để khép lại một giải đấu đáng nhớ”, AFC viết thêm.

Bàn thắng này của Quang Hải cũng được coi là "biểu tượng" của VCK U23 châu Á. Còn đối với người Việt Nam, có lẽ những cảm xúc khi đó của Quang Hải cũng như U23 Việt Nam mang lại có lẽ sẽ mãi nguyên vẹn như ngày đầu.

Theo dõi Sports442 trên