sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Được Kyrgyzstan 'ban' vé đi tiếp, Indonesia hào phóng gửi quà để trả ơn

Chủ nhật, 28/01/2024 09:24 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho biết vừa gửi quà cảm ơn ĐT Kyrgyzstan vì gián tiếp giúp đội nhà giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

ĐT Indonesia đã có màn "lách qua cửa hẹp" ngoạn mục để vượt qua vòng bảng VCK Asian Cup 2024. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo giành vé vớt đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba  có thành tích tốt nhất.

Khé lại vòng bảng với 3 điểm, ĐT Indonesia vẫn chưa chắc chắn đi tiếp và buộc phải chờ đợi vào kết quả của các cặp đấu ở lượt cuối vòng bảng.

Bất ngờ đến ở phút chót khi ĐT Kyrgyzstan có bàn gỡ hòa vào lưới Oman ở lượt trận cuối bảng F, qua đó loại đối thủ và gián tiếp giúp ĐT Indonesia có được tấm vé vớt cuối cùng vào vòng 1/8.

bxh cac doi xep thu ba vck asian cup 2024
BXH các đội xếp thứ ba VCK Asian Cup 2024 chung cuộc

Điều đáng nói, tấm vé quý giá vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 được xem là cột mốc lịch sử mới của bóng đá Indonesia bởi đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Vạn đảo vượt qua vòng bảng của giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG.

Cũng bởi vậy, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir mới đây đã tiết lộ rằng ông đã nhờ gửi một món quà đến Kyrgyzstan nhằm cảm ơn ĐTQG nước này vì đã gián tiếp giúp đội nhà có vé đi tiếp.

"Tôi đã nhờ gửi một món quà đến ĐT Kyrgyzstan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ bị nghi ngờ có hành động hối lộ gì chứ. Đơn giản là chúng tôi muốn cảm ơn họ thôi", Chủ tịch PSSI cho biết.

chu tich psssi
Chủ tịch PSSI gửi quà tặng Kyrgyzstan sau khi đội nhà được gián tiếp giúp giành vé đi tiếp

Bên cạnh đó, Joel Kojo, tuyển thủ ghi bàn thắng quý giá giúp Kyrgyzstan gỡ hòa Oman những ngày gần đây cũng bất ngờ được người hâm mộ Indonesia tôn vinh là "người hùng".

Tại vòng 1/8 Asian Cup năm nay, ĐT Indonesia sẽ đối đầu tuyển Úc vào lúc 18h30 ngày 28/1.

Theo dõi Sports442 trên