sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn bộc bạch sau VCK Asian Cup, nói thẳng về tương lai của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 28/01/2024 08:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Filip Nguyễn đã trải lòng về hành trình lần đầu tiên khoác áo ĐT Việt Nam chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024.

Sau khi có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn thỏa mãn mong ước được cống hiến cho ĐT Việt Nam và giải đấu đầu tiên anh khoác áo ĐTQG là VCK Asian Cup 2024.

Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1992 cùng các đồng đội đã không hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng tại sân chơi châu lục khi để thua cả 3 trận.

filip nguyen asian cup
Filip Nguyễn không có được giải đấu thành công trong lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam

Mới đây, Filip Nguyễn vừa có những chia sẻ đáng chú ý với VTV về hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024 cùng ĐT Việt Nam.

“Giải đấu đầu tiên với ĐT Việt Nam thật giàu cảm xúc, được thi đấu cho ĐT Việt Nam là điều tôi ao ước từ rất lâu và bây giờ đã trở thành sự thật. Tôi có những người đồng đội thân thiện, họ đều là những người bạn tuyệt vời và đã giúp đỡ tôi hòa nhập ngày một tốt hơn.

Thực tế, ngôn ngữ không phải vấn đề vì vài người cũng nói được chút Tiếng Anh còn tôi cũng đang học Tiếng Việt. Tôi ở cùng phòng với thủ môn Đình Triệu, nói thật là anh ấy dành rất nhiều thời gian để ngủ nhưng mỗi khi có cơ hội, tôi thường hỏi anh ấy về cuộc sống ở Việt Nam rồi anh ấy dạy tôi vài từ Tiếng Việt. Tôi tin rằng kể từ thời điểm này, mọi thứ sẽ ngày càng được cải thiện”, Filip Nguyễn bộc bạch.

filip nguyen dt viet nam 2
Filip Nguyễn tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ đứng dậy sau vấp ngã và tiến xa trong tương lai

Dù không hoàn thành mục tiêu, song thủ thành Việt kiều cho rằng những trải nghiệm tại Asian Cup sẽ giúp ĐT Việt Nam tiến xa hơn trong tương lai.

“Ai cũng cảm thấy tiếc cho giải đấu vừa qua nhưng chúng tôi không có gì phải xấu hổ, nhất là những gì đã làm ở trận ra quân với ĐT Nhật Bản. ĐT Việt Nam bây giờ là một tập thể với nhiều cầu thủ trẻ, va vấp là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tất cả đã nỗ lực hết mình. Những đồng đội của tôi vẫn còn một tương lai rộng mở và kinh nghiệm ở giải đấu này sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn”.

Theo dõi Sports442 trên