sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Indonesia vỡ òa, ăn mừng tưng bừng sau khi 'lách qua cửa hẹp' đi tiếp

Thứ sáu, 26/01/2024 10:52 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Các cầu thủ cũng như ban huấn luyện ĐT Indonesia có màn ăn mừng tưng bừng trong khách sạn tại Qatar, sau khi giành quyền đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024 đầy kịch tính.

Khép lại vòng bảng với 3 điểm, ĐT Indonesia không có nhiều cơ hội đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024 khi đứng thứ 4 trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt. Đội bóng xứ Vạn đảo buộc phải chờ đợi kết quả của các lượt trận tại bảng E và F kết thúc mới biết được số phận của mình.

Trong đó, trận đấu giữa Oman và Kyrgyzstan sẽ mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp của Indonesia. Tại đây, ĐT Oman đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Ghassani ngay từ phút thứ 8. Đây là kết quả giúp họ chạm một tay vào tấm vé đi tiếp, song lại gây bất lợi cho Indonesia.

Tuy nhiên sau đó, Kyrgyzstan đã có được bàn gỡ hòa ở phút thứ 80. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận giúp, qua đó Indonesia vượt qua Oman để trở thành đội cuối cùng giành vé đi tiếp.

indonesia di tiep
Indonesia là đội cuối cùng giành quyền vào vòng 1/8 tại VCK Asian Cup năm nay

Đáng chú ý, các thành viên của ĐT Indonesia đã tập trung tại một phòng trong khách sạn để theo dõi trận đấu giữa Oman và Kyrgyzstan. Sau khi kết quả ngã ngũ, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã ăn mừng tưng bừng.

Trong quá khứ, Indonesia có 4 lần dự Asian Cup vào các năm 1996, 2000, 2004 và 2007, nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Do đó, tấm vé đi tiếp ở Asian Cup 2023 là cột mốc lịch sử của tuyển Indonesia.

dt indonesia an mung
ĐT Indonesia ăn mừng tưng bừng sau khi giành quyền đi tiếp

Indonesia là đại diện thứ hai của Đông Nam Á giành quyền vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup năm nay. Trước đó, Thái Lan cũng đã khép lại vòng bảng với thành tích bất bại và đi tiếp với ngôi nhì bảng F.

Trong khi đó, hai đại diện còn lại là Malaysia và Việt Nam bị loại từ vòng bảng. Những chiến binh sao Vàng gây thất vọng nhất với 3 thất bại và lần đầu bị loại ở vòng bảng một kỳ Asian Cup.

Theo dõi Sports442 trên