sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Thái Lan: "Việt Nam chấp nhận dừng giải vô địch quốc nội để tập trung ĐTQG, điều này có tốt không?"

Thứ sáu, 10/06/2022 15:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ đề Việt Nam chấp nhận dừng giải VĐQG trước thềm ĐTQG hay đội U23 tham dự các giải đấu- một cách làm bóng đá khác hẳn Thái Lan khiến các CĐV xứ Chùa Vàng đặt ra nhiều nghi ngờ và thắc mắc.

Suốt nhiều năm liền, bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn bị đặt lên bàn cân so sánh, không chỉ so sánh về thành tích mà còn về cách làm bóng đá, cách tổ chức các giải đấu. Và mới đây chủ đề "Bạn có nghĩ rằng việc Việt Nam dừng giải VĐQG để dồn toàn lực cho đội tuyển quốc gia là một cách làm bóng đá bền vững không?" trên diễn đàn thể thao Pantip.com đã thu hút sự quan tâm lớn của CĐV xứ Chùa Vàng. 

photo-cms-plo.zadn.vn-uploaded-2022-yqjvzdjwp-2022_02_22-_u-23-viet-nam-dong-nam-a_oexn
Bóng đá Thái Lan và Việt Nam liên tiếp bị đem ra so sánh ở cả cấp độ trẻ và ĐTQG

Chủ bài đăng đưa ra phân tích: "Chúng ta đang chứng kiến thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam, họ thành công từ giải nhỏ đến giải lớn, từ cấp độ đội trẻ đến đội tuyển quốc gia.U23 Việt Nam giành HCV ở hai kỳ SEA Games liên tiếp, giành chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Ở biển lớn châu Á, ĐTQG của họ là đại diện duy nhất của Đông Nam Á vào đến vòng loại thứ 3. Có thể thấy, thành công của Việt Nam có một phần đến từ việc họ chấp nhận khép lại giải VCĐG và tập trung hoàn toàn cho các đội tuyển của quốc gia. Nhưng phương pháp này có thực sự bền vững hay không?" 

Phía dưới bài viết, một CĐV Thái Lan bày tỏ quan điểm của mình: "Nếu nhìn vào kết quả hiện tại, thì có thể thấy phương pháp của họ là tốt. Các cầu thủ Việt Nam có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau nên phối hợp rất ăn ý và bài bản, các huấn luyện viên cũng nắm rõ thế mạnh của từng cầu thủ. Có thể thấy, đội tuyển của họ không có nhiều cá nhân xuất sắc nhưng lại là một tập thể đoàn kết và rất tuân thủ chiến thuật. 

Còn Thái Lan có giải VĐQG phát triển thì sao, đội U23 hay ĐTQG khi tập trung lại dựa dẫm chủ yếu vào các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài hoặc "những đứa con lai". 

chi 2

Bình luận khác cũng thể hiện sự đồng tình: "Chúng ta đang tự lừa dối mình rằng Việt Nam có giải VĐQG không phát triển nhưng thực sự bóng đá của nước họ đã hơn chúng ta 4, 5 năm nay.

Họ luôn có những cầu thủ trẻ đủ tốt để sẵn sàng lắp ráp vào đội hình. Liên đoàn bóng đá Thái Lan không phát triển kể từ khi "Zico Thái" - Kiatisuk Senamuang từ chức, chúng ta không có cầu thủ thay thế đủ tốt để gánh vác đội tuyển quốc gia. 

chi 3

Một ý kiến khác cho rằng: "Mục tiêu số 1 của bóng đá Việt Nam là phát triển đội tuyển quốc gia còn các Câu lạc bộ chỉ là mục tiêu số 2. Các đội tuyển quốc gia của họ đã thành công ở Đông Nam Á và cả châu Á. Còn với Thái Lan, chúng ta có giải vô địch quốc gia mạnh nhất ASEAN nhưng ở cấp độ đội quốc gia lại không được thành công như họ nhất là trong những năm trở lại đây." 

Theo dõi Sports442 trên