sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Thái Lan bị chính người hâm mộ nước nhà gây áp lực

Thứ hai, 20/06/2022 08:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phần lớn người hâm mộ xứ Chùa vàng cho rằng các cấp độ ĐT Thái Lan đang giậm chân tại chỗ, thậm chí là sa sút ở trong thời gian qua.

Thời gian gần đây, giới truyền thông và người hâm mộ Thái Lan bày tỏ sự thất vọng về thành tích và màn trình diễn của các đội tuyển bóng đá nước nhà. Chính vì vậy, một cuộc khảo sát đã được thực hiện từ ngày 15-18 tháng 6 năm 2022 nhằm mục đích lấy ý kiến của đông đảo người hâm mộ về ĐT Thái Lan. Cụ thể là những người quan tâm theo dõi tin tức thể thao từ 18 tuổi trở lên đã được lấy ý kiến. Cuộc khảo sát thu hút gần 1.400 người tham gia, gồm 59% nam và 41% nữ.

thai-lan-8754
Màn trình diễn của ĐT Thái Lan gần đây gây thất vọng cho giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà

Sau 3 ngày, cuộc khảo sát thu về kết quả không mấy tích cực. Theo đó, có đến 34,2% cho rằng các đội tuyển của Thái Lan (ĐTQG, U23,...) đã thi đấu sa sút trong năm gần đây, 33% khẳng định bóng đá nước nhà đang giậm chân tại chỗ. Chỉ có 18,55% cho rằng thành tích được cải thiện và số còn lại bỏ phiếu trắng.

Bên cạnh đó, về nguyên nhân chính dẫn đến việc ĐT Thái Lan thi đấu kém: có 29,4% đồng ý là từ công tác quản lý tệ từ thượng tầng, 27,8% cho rằng lý do bởi thời gian chuẩn bị quá ít, 13% tin rằng sự sa sút bắt nguồn từ tính cạnh tranh trong đội là không lành mạnh, 9% khẳng định sự thiếu ủng hộ của các CLB là nguyên nhân...

Khi đặt ra câu hỏi những nhân vật nào phải chịu trách nhiệm lớn nhất về thành tích của các ĐT Thái Lan, 30,7% NHM đưa ra câu trả lời là chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, 26% đổ lỗi cho hội đồng quản trị LĐBĐ Thái Lan, 12,4% tin rằng HLV trưởng phải chịu trách nhiệm và chỉ có 2,4% trách các cầu thủ...

thai-lan-2
Người hâm mộ Thái Lan cho rằng bóng đá nước nhà đang giậm chân tại chỗ

Sau cuộc khảo sát này, người đứng đầu chiến dịch lấy ý kiến người hâm mộ, GS.TS Ratthapong Bunyanuwat, nhấn mạnh: "Qua đây, có thể thấy rằng mọi hướng đi trong tương lai của ĐTQG Thái Lan phải đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Kết quả của cuộc khảo sát này như một cơ sở dữ liệu, và nó sẽ ít nhiều hữu ích cho nền bóng đá Thái Lan". 

Theo dõi Sports442 trên