sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Polking lên kế hoạch đặc biệt cho ĐT Thái Lan trước Asian Cup 2023

Chủ nhật, 19/06/2022 18:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Polking cho rằng ĐT Thái Lan còn nhiều điều phải cải thiện trước khi tham dự Asian Cup, đồng thời lên kế hoạch để "Voi chiến" có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

ĐT Thái Lan vừa giành được tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2023 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Tuy nhiên, màn trình diễn của "Voi chiến" vẫn phần nào gây thất vọng cho người hâm mộ bóng đá xứ Chùa vàng, đặc biệt là thất bại 0-2 trước tại lượt trận cuối vòng bảng giải đấu. 

tuyen-thai-lan-4763 (1)
ĐT Thái Lan để thua bạc nhược trước Uzbekistan tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2023

Bên cạnh đó, truyền thông Thái Lan cũng cảm thấy chưa hài lòng với đội nhà. Theo đó, nhiều trang báo hàng đầu của xứ Chùa vàng cho rằng ĐTQG sau nhiều năm vẫn không thay đổi, đồng thời đề xuất "Bầy Voi chiến" cần làm mới và nâng cấp đội hình để hướng tới kết quả tốt trong tương lai. 

Trước ý kiến của giới truyền thông và người hâm mộ, HLV Polking thừa nhận: "Đội tuyển chắc chắn cần phải được nâng cấp. Chúng ta muốn cạnh tranh với những đối thủ hàng đầu châu Á, nhưng điều này không thể phụ thuộc hoàn toàn vào tôi mà còn cần sự trợ giúp của FAT và các CLB.

Từ giờ đến lúc VCK Asian Cup 2023 diễn ra vẫn còn gần 1 năm và giờ chúng ta cần lên kế hoạch. FAT và các CLB cùng chung tay thì tuyển Thái Lan mới có lực lượng đủ mạnh và tiệm cận trình độ châu lục”.

downloaderla-61cee5ef30313-1641286687
HLV Polking muốn nâng cấp ĐT Thái Lan trước thềm tham dự Asian Cup 2023

"Sắp tới, chắc chắn tôi sẽ đưa lên nhiều cầu thủ từ đội U23, họ nắm vai trò then chốt trong tương lai và trước mắt ở Asian Cup 2023.

Theo tôi, đó là một đội tuyển đủ sức để chiến đấu ở cấp độ châu Á. Nhưng trước tiên chúng tôi cần một kế hoạch cụ thể”, chiến lược gia người Đức chia sẻ. 

Theo kế hoạch, sắp tới HLV Polking và nữ trưởng đoàn Madam Pang sẽ có cuộc làm việc với FAT nhằm đánh giá về toàn bộ quá trình thi đấu của ĐTQG và U23 Thái Lan. Tuy nhiên, rất có thể cuộc họp này sẽ phải tạm hoãn lại do Madame Pang đang bị nhiễm Covid-19. 

Theo dõi Sports442 trên