sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Phóng viên Nhật Bản gây ngỡ ngàng với nhận định: 'Sẽ rất khó để thắng được ĐT Việt Nam'

Thứ bảy, 13/01/2024 06:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phóng viên Iwasa Yu của Nhật Bản cho rằng sẽ không dễ để đội nhà thắng ĐT Việt Nam trong trận mở màn VCK Asian Cup 2024 sắp tới.

Vào lúc 18h30 ngày 14/1, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024, gặp ĐT Nhật Bản - đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. Bởi vậy, màn chào sân Asian Cup sắp tới được nhận định sẽ rất khó khăn đối với thầy trò HLV Philippe Troussier.

dt viet nam tap
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện để hướng tới trận gặp ĐT Nhật Bản. Ảnh: VFF

Trước thềm trận đấu này, phóng viên Iwasa Yu - cây bút của tờ The Asahi Shimbun đã đưa ra những nhận định đáng chú ý trên kênh truyền hình FPT Play về cơ hội của ĐT Việt Nam và các đội còn lại ở bảng D.

Mở đầu, phóng viên này nhận định về màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản ở trận ra quân: "Tôi muốn Nhật Bản thắng nhưng ĐT Việt Nam cũng là một đội bóng tốt. Vì vậy, sẽ rất khó khăn để thắng được họ".

dt nhat ban vs dt viet nam
Phóng viên Iwasa Yu dự đoán ĐT Nhật Bản sẽ rất nhọc nhằn để thắng được ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

"Tôi không biết quá rõ về ĐT Việt Nam nhưng tôi biết về HLV Philippe Troussier. Ông ấy rất nổi tiếng ở đất nước của tôi.

HLV Troussier là một nhà cầm quân rất thông minh và cũng là một người luôn suy nghĩ tích cực. Năm 2002, ông ấy đã đưa ĐT Nhật Bản vào đến tứ kết World Cup, vì vậy ông ấy rất nổi tiếng. Tôi rất mong đợi được gặp HLV Troussier", cây bút của tờ The Asahi Shimbun nói tiếp.

Về cơ hội vượt qua vòng bảng của các đội ở bảng D, phóng viên Iwasa Yu nhận định: "Có lẽ ĐT Nhật Bản sẽ giành vị trí đầu tiên.

Hai đội tuyển sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 là ĐT Iraq và ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng ĐT Nhật Bản và Việt Nam sẽ cùng giành vé đi tiếp".

"Về tuyển Indonesia, tôi cũng không biết nữa", phóng viên người Nhật Bản trả lời thêm.

Theo dõi Sports442 trên