sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn tiết lộ 'góc khuất' về HLV Troussier, dự đoán tương lai của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 12/01/2024 11:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với VFF, thủ thành Filip Nguyễn chia sẻ về lần đầu hội quân cùng ĐT Việt Nam đồng thời đánh giá về HLV Troussier.

Mới đây, Filip Nguyễn có một cuộc phỏng vấn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tại đây, thủ môn sinh năm 1992 đã có những chia sẻ về lần đầu hội quân cùng ĐT Việt Nam, đồng thời tiết lộ về tính cách của HLV Troussier.

filip nguyen vff
Filip Nguyễn chia sẻ với VFF

"Ngày đầu tiên ra mắt ĐT Việt Nam, tôi khá bất ngờ. Ông Troussier muốn tôi hát một bài mà tôi thì chưa sẵn sàng lắm. Sau đó, các cầu thủ muốn nghe tôi hát một bài của Czech và tôi đã thực hiện trước toàn đội.

Những ngày đầu tiên ở ĐT Việt Nam, tôi đã được tiếp cận với rất nhiều điều mới mẻ, từ phương pháp tập luyện mới, chiến thuật mới, chỉ đạo của HLV trưởng cũng rất mới đối với tôi. Tôi đang từ từ thích ứng với môi trường xung quanh và dần cải thiện để trở thành lựa chọn số 1 đối với HLV trưởng. Tôi cùng các đồng đội có những buổi chụp hình vui vẻ.

Tất nhiên đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Các cầu thủ cũ hỗ trợ, quan tâm nhiều với các tân binh. HLV cũng vô cùng nghiêm khắc, tôi nghĩ đây là một điều tốt vì ông ấy muốn cầu thủ có kỷ luật và thi đấu thật năng suất trên sân. Troussier là một HLV giỏi và tôi tin rằng kinh nghiệm của ông sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam thêm phát triển".

filip nguyen tap luyen
Filip Nguyễn tích cực tập luyện để nhanh chóng thích nghi với các đồng đội tại ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Với việc Đặng Văn Lâm dính chấn thương và không thể góp mặt, Filip Nguyễn gần như chắc chắn có được suất bắt chính tại VCK Asian Cup 2023. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ gồm Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá khó nhằn với Filip Nguyễn và các đồng đội.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 tới, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1).

(VIDEO: Toàn bộ cuộc chia sẻ của Filip Nguyễn với giới truyền thông. Nguồn: VFF)

Theo dõi Sports442 trên