sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ nhà Qatar phô diễn sức mạnh 'khiếp đảm' ngày chào sân Asian Cup

Thứ bảy, 13/01/2024 06:18 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lebanon, ĐT Qatar có màn phô diễn sức mạnh và giành thắng đậm đà trong trận ra quân.

Kết quả: Qatar 3-0 Lebanon

Ghi bàn

Qatar: Afif (45+1', 90+6'), Ali (56')

Rạng sáng 13/1 (giờ Việt Nam) diễn ra trận đấu đầu tiên của VCK Asian Cup 2023 là màn so tài giữa chủ nhà Qatar và Lebanon.

Được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, không bất ngờ khi ĐT Qatar chiếm ưu thế ngay từ đầu trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội đối thủ. Dù vậy, những pha tấn công của đội chủ nhà thiếu tính sáng tạo và không đủ tinh quái để gây khó dễ cho hàng thủ của Lebanon.

Ở chiều ngược lại, Lebanon kiên nhẫn phòng ngự và trông chờ cơ hội ở những tình huống phản công. Đáng chú ý, chính họ mới là đội tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu.

Phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, ĐT Qatar mới có bàn khai thông bế tắc nhờ công của Akram Afif. 

ket qua qatar vs lebanon
Akram Afif ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà Qatar. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, Lebanon chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa tạo ra được sức ép rõ rệt đến khung thành của đối phương, họ lại phải nhận thêm bàn thua.

Phút thứ 56, từ quả tạt từ cánh trái thuận lợi của Mohammed Waad, Almoez Ali không thể bỏ lỡ ở thế không người kèm để mang về bàn nhân đôi cách biệt cho Qatar.

ket qua qatar vs lebanon
Almoez Ali tỏa sáng trong chiến thắng đầu tay của ĐT Qatar tại Asian Cup 2023. Ảnh: Getty

Cách biệt 2 bàn giúp đội đội chủ nhà chơi bóng thoải mái hơn. Những phút sau đó, họ chủ động phòng ngự để bảo vệ thành quả. Trong khi đó, các cầu thủ Lebanon cố gắng tấn công nhưng không hiệu quả.

Thi đấu chậm song ĐT Qatar vẫn có thêm bàn thắng với pha lập công của Afif để ấn định chiến thắng 3-0 ở thời gian bù giờ, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK Asian Cup năm nay.

Theo dõi Sports442 trên