sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Nhật thẳng thắn: 'HLV Troussier quá cố chấp, vấn đề của ĐT Việt Nam bị phơi bày'

Thứ bảy, 13/01/2024 13:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Yahoo Japan của Nhật Bản mới đây đưa ra những nhận xét thẳng thắn về việc xây dựng lối chơi ỏ ĐT Việt Nam.

Vào lúc 18h30 ngày 14/1, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024, gặp ĐT Nhật Bản - đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu năm nay. 

Trước thềm trận đấu này, truyền thông Nhật Bản tích cực tìm hiểu và đưa ra những đánh giá về ĐT Việt Nam. Mới đây, tờ Yahoo Japan của xứ mặt trời mọc thẳng thắn nhận xét về HLV Philippe Troussier đồng thời chỉ ra điểm yếu chí tử của Những chiến binh sao Vàng.

Cụ thể, tờ báo này có bài viết: "HLV Troussier quá cố chấp, vấn đề của tuyển Việt Nam bị phơi bày trước trận đấu với tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023".

hlv troussier vs dt viet nam tap luyen
Truyền thông Nhật Bản cho rằng HLV Troussier cố chấp trong việc thay đổi ở ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

"HLV Troussier định hướng xây dựng lối chơi tấn công, kiểm soát bóng ở đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ông vẫn chưa giúp đội bóng này ổn định. Đội tuyển Việt Nam đã thua 5/6 trận gần đây.

Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam lúc này chính là khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng công. Đội bóng chỉ ghi 3 bàn trong 6 trận đấu gần nhất. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải từng thi đấu rất hay ở AFC Champions League khi ghi 4 bàn và có một đường kiến tạo thành bàn. Trong đó, pha lập công của anh đã loại Urawa Reds khỏi vòng bảng giải đấu.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, ngay cả khi thi đấu tốt ở CLB thì Tuấn Hải và các tiền đạo khác của Việt Nam vẫn khá vô duyên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Về nguyên nhân, có thể do họ quá tập trung vào thói quen kiểm soát bóng. Họ cần điều chỉnh linh hoạt hơn với từng đối thủ", tờ Yahoo Japan phân tích.

hang cong dt viet nam
Báo Nhật cho rằng hàng công ĐT Việt Nam thể hiện sự kém cỏi thời gian qua

Trước tình hình này, tờ Yahoo Sport cũng mách nước cho ĐT Việt Nam: "Việc thay đổi phong cách chơi bóng là điều không hề dễ dàng. Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản hay Iraq.

Đoàn quân của HLV Troussier cần phải đưa ra những phương án khác nhau, tùy thuộc vào từng đối thủ. Người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn Asian Cup 2023 gặp đội tuyển Nhật Bản".

Theo dõi Sports442 trên