sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Kịch bản 'đẹp như mơ' để ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK Asian Cup 2023

Thứ sáu, 12/01/2024 10:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nằm ở bảng đấu được đánh giá khó nhằn, ĐT Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để tiến vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ gồm Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá khó nhằn với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Nhật Bản được đánh giá sáng cửa đi tiếp và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại giải đấu năm nay. Đội bóng xứ mặt trời mọc đang là đội bóng số 1 châu Á, xếp hạng 17 FIFA. Lứa cầu thủ hiện tại của "Những chiến binh Samurai" cũng đều đang ở độ "chín" của sự nghiệp, trong đó có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu.

Trong khi đó, ĐT Iraq cũng là đối thủ cực kỳ khó chịu ở châu lục. Đẳng cấp của đội bóng Tây Á có thể không so bì được với ĐT Nhật Bản, song vẫn được đánh giá "trên cơ" ĐT Việt Nam. Gần nhất, họ cũng vượt qua  "Những chiến binh sao Vàng" trong trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11/2023.

dt viet nam vs dt iraq 1
ĐT Việt Nam để thua tối thiểu trước Iraq vào tháng 11/2023

Đối bóng còn lại là ĐT Indonesia, đội bóng được coi như dễ thở nhất bảng nhưng không hề dễ chơi đối với ĐT Việt Nam. Hai đội đã không lạ về lối chơi của nhau do từng chạm mặt nhau nhiều trong quá khứ. Xét về tương quan lực lượng, phong độ cũng như thành tích đối đầu, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn Indonesia. Bởi vậy, đây được coi là cơ hội để Những chiến binh sao Vàng giành được chiến thắng, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại VCK Asian Cup sắp tới.

VCK Asian Cup 2023 có 6 bảng đấu, quy định 2 đội nhất, nhì và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Nhìn vào thực tế, ĐT Việt Nam khó có thể giành ngôi nhất và nhì bảng - hai vị trí nhiều khả năng sẽ lần lượt thuộc về Nhật Bản và Iraq. Bởi vậy, thầy trò HLV Troussiser hướng tới mục tiêu trở thành 1 trong 4 đlội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất dường như sẽ khả quan hơn.

dt indonesia vs dt viet nam
ĐT Việt Nam cần thắng đậm Indonesia để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng VCK Asian Cup 2023

Do vậy, ĐT Việt Nam không chỉ phải thắng ĐT Indonesia mà còn cần giành chiến thắng đậm. Điều này giúp gia tăng sự tự tin cho các học trò HLV Philippe Troussier, ngoài ra còn là lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vớt vượt qua vòng bảng.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cần hạn chế số lượng bàn thua trước ĐT Nhật Bản và ĐT Iraq. Nếu đáp ứng được đầy đủ 2 yếu tố trên, đoàn quân của HLV Troussier sẽ có hiệu số bàn thắng - bàn thua tốt, qua đó rất sáng cửa trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1).

Theo dõi Sports442 trên