sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Son Heung Min tiết lộ lý do không đá quả 11m 'sống còn', tuyên bố đanh thép về ĐT Hàn Quốc

Thứ bảy, 03/02/2024 14:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Son Heung Min mới đây tiết lộ lý do không lĩnh xướng thực hiện quả 11m trong trận gặp Úc, đồng thời tuyên bố mục tiêu lớn của ĐT Hàn Quốc ở Asian Cup năm nay.

Tối 2/2, ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng kịch tính trước Úc với tỷ số 2-1 ở vòng tứ kết, qua đó thẳng tiến vào trận bán kết tại Asian Cup 2024. Tại đây, đội bóng xứ sở kim chi kiểm soát bóng nhiều hơn song lại bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước trong hiệp 1.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với phần thắng nghiêng về phía Úc thì bước ngoặt đến ở phút thứ 90+4. Ở tình huống này, Son Heung Min bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho ĐT Hàn Quốc được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Hwang Hee Chan đã thực hiện thành công để san bằng cách biệt.

Sau đó, đẳng cấp của Son Heung Min lên tiếng khi anh trực tiếp tỏa sáng để mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Hàn Quốc ở hiệp phụ. Vượt qua Úc, đội bóng xứ sở kim chi sẽ tiến vào bán kết và gặp lại đối thủ Jordan tại đây.

dt han quoc vs uc
ĐT Hàn Quốc vỡ òa sau khi vượt qua Úc để tiến vào bán kết Asian Cup năm nay

Sau trận, Son Heung Min bày tỏ niềm hạnh phúc cũng như sự quyết tâm để hướng tới chặng đường tới: “Sẽ chỉ còn lại 4 đội ở Doha (Qatar) sau cuối tuần này và sẽ chỉ có 1 đội được nâng cao chiếc cúp.

Tuyển Hàn Quốc sẽ chiến đấu lên ngôi. Bây giờ không có lý do để mệt mỏi cả, có mệt đến đâu cũng được. Chúng tôi nhất định nỗ lực để mang chiếc cúp về quê nhà”.

Đáng chú ý, Son Heung Min đã không thực hiện quả 11m mang tính chất quyết định trước Úc mà chính anh mang về cho đội nhà, thay vào đó là Hwang Hee Chan, người đang chơi cho Wolves.

son-heung-min-hwang-hee-chan
Son Heung Min ăn mừng cùng Hwang Hee Chan

Giải thích về việc này, thủ quân ĐT Hàn Quốc và Tottenham lên tiếng: “Hwang Hee Chan nói rằng cậu ấy tự tin có thể làm được nên tôi để cậu ấy thực hiện.

Đúng là tôi có thể bước lên chấm đá phạt để lập công trạng nhưng tôi thấy rằng, điều quan trọng hơn cả là gắn kết cả đội lại với nhau.

Khi Hwang Hee Chan lớn tuổi hơn, tôi muốn cho mọi người thấy rằng cậu ấy đã phát triển thành một phần quan trọng của đội bóng này”.

Bản thân Hwang Hee Chan chia sẻ thêm: “Tôi đã nói với Son, hãy để tôi đá quả 11m này. Anh ấy đồng ý vì tin vào tôi.

Tôi cảm thấy phải có tinh thần trách nhiệm cao khi khoác lên màu cờ sắc áo nước nhà. Khi đứng trước chấm đá phạt 11m, tôi hiểu rằng, đó không chỉ là thực hiện cú đá cho bản thân mà còn của toàn đội và triệu người hâm mộ Hàn Quốc ở sau lưng.

Tôi không hề lo lắng khi thực hiện, chỉ nghĩ đến việc làm sao để chuyển cơ hội thành bàn thắng và thật vui vì đã thành công”. 

Theo dõi Sports442 trên