sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chuyên gia châu Âu: 'Bóng đá Campuchia còn đang phát triển nhanh hơn Việt Nam'

Thứ năm, 01/02/2024 14:36 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chuyên gia Richard Harcus người Scotland cho rằng bóng đá Việt Nam đang phát triển chậm hơn cả Campuchia.

Trả lời phỏng vấn Dân trí, chuyên gia bóng đá người Scotland, Richard Harcus đưa ra quan điểm cần sự cảm thông cho HLV Philippe Troussier khi bóng đá Việt Nam đang đến giai đoạn chững lại: 

"Tôi nói điều này có thể khiến nhiều người tại Việt Nam cảm thấy khó chịu, một số sẽ cảm thấy chuẩn xác nhưng ngại nói thẳng. Đó là bóng đá Campuchia đang phát triển với tốc độ nhanh hơn bóng đá Việt Nam. Nhiều đội bóng tại Campuchia có được nền tảng tốt hơn các đội bóng Việt Nam.

Sự cổ vũ của người hâm mộ Campuchia đối với các CLB đông đảo và mãnh liệt hơn. Các sân bóng cũng được xây dựng và trang bị tốt hơn, là những sân vận động chuyên dụng cho CLB bóng đá thay vì sân vận động đa năng cũ kỹ.

Ở Campuchia, các CLB có kế hoạch, tầm nhìn và chiến lược dài hạn, trong khi ở Việt Nam, có thể thấy đội bóng này mượn HLV của đội bóng khác… Đó là điều thật điên rồ và thành thật mà nói, những diễn biến như vậy khiến V-League trông như trò hề". 

z4902797888320_1fb099df267a0449d867b74b017e2881 (1)
Ông Richard Harcus cho rằng bóng đá Việt Nam đang chững lại

"Thật đơn giản để chỉ trích ông Troussier. Tuy nhiên, tôi nghĩ ông ấy đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tiến lên trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Ông ấy đang nỗ lực thay đổi phong cách của đội tuyển quốc gia (ĐTQG), từ lối chơi phòng ngự sang lối chơi tấn công.

Tuy nhiên, tôi tin rằng thách thức lớn là đội hình tuyển Việt Nam đơn giản không đủ trình độ để chơi bóng theo cách như vậy. Vấn đề lớn hơn nữa là HLV Troussier đang cố gắng huấn luyện các cầu thủ thi đấu theo một đấu pháp họ không hề được tập ở cấp CLB.

Tại V-League, mặt cỏ không đủ chất lượng để các cầu thủ chơi bóng theo cách ông Troussier muốn. Sự khập khiễng này tạo ra vấn đề lớn khi ông ấy cố gượng ép học trò chơi bóng theo cách này tại ĐTQG", ông Richard Harcus kết lại. 

Theo dõi Sports442 trên