sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Son Heung Min rực sáng, ĐT Hàn Quốc ngược dòng trước Úc để tiến vào bán kết

Thứ bảy, 03/02/2024 06:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Son Heung Min đã có ngày thi đấu ấn tượng, qua đó giúp ĐT Hàn Quốc vượt qua Úc để ghi tên mình vào trận bán kết Asian Cup 2024.

Tối 2/2, ĐT Hàn Quốc bước vào trận tứ kết Asian Cup 2024 gặp đối thủ được đánh giá ngang cơ là Úc. Bởi vậy, trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Hàn Quốc nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt trước đối phương. Cả hiệp 1, đội bóng xứ sở kim chi kiểm soát bóng lên tới 70%. Dù vậy, đoàn quân của HLV Jürgen Klinsmann lại không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý, ngoại trừ bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Hwang Hee Chan ở phút 31.

Ở chiều ngược lại, dù kiểm soát bóng ít trong 45 phút đầu nhưng Úc lại là đội tấn công hiệu quả hơn. Phút thứ 42, đón đường chuyền của Atkinson, Goodwin bắt vô lê một chạm làm tung lưới Hàn Quốc để mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên. 

uc vs han quoc
ĐT Úc ăn mừng bàn mở tỷ số trước Hàn Quốc

Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình gia tăng sức ép với hy vọng tìm kiếm ít nhất bàn gỡ hòa. Đội bóng xứ sở kim chi liên tiếp tạo ra các cơ hội, song lại không thể chuyển hóa thành bàn.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho ĐT Úc thì bước ngoặt đã tới ở phút 90+4. Son Heung Min đi bóng lắt léo trong vòng cấm Australia và bị Miller phạm lỗi, trọng tài cho ĐT Hàn Quốc được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hwang Hee Chan đã không mắc sai lầmddeer gỡ hòa 1-1 cho đại diện của bóng đá Đông Á, qua đó kéo đối thủ vào hai hiệp phụ để phân định thắng bại.

han quoc vs uc asian cup
Son Heung Min ghi dấu giày trong cả hai bàn thắng của ĐT Hàn Quốc

Phút 104, đẳng cấp ngôi sao của Son Heung Min đã lên tiếng. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái khung thành của Úc, thủ quân của Tottenham sút thẳng đẹp mắt hạ gục thủ môn Ryan, giúp Hàn Quốc dẫn ngược 2-1. 

2 phút sau khi phải nhận bàn thua, Úc đối diện bất lợi khi Aiden O'Neill nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Hàn Quốc. Trong thế thiếu người, Australia không thể tạo nên sự khác biệt và để thua chung cuộc 1-2.

Thắng trận này, ĐT Hàn Quốc giành vé vào bán kết Asian Cup 2023 gặp Jordan. Trận đấu này diễn ra lúc 22h00 ngày 6/2 tới (giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên