sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Kiên cường trước đội trên cơ, Thái Lan tiến một bước dài đến ngưỡng cửa đi tiếp tại Asian Cup

Chủ nhật, 21/01/2024 23:26 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Thi đấu kiên cường để cầm chân Oman, ĐT Thái Lan mở toang cánh cửa đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024.

Trong một trận đấu có tính chất quan trọng đến việc giành vé đi tiếp tại Asian Cup, không bất ngờ khi cả Thái Lan và Oman đều nhập cuộc với tâm lý thận trọng.

Hai đội thi đấu khá cân bằng ở thời điểm đầu trận, với những pha tấn công chủ yếu từ 2 cánh rồi tạt vào trong vòng cấm.

oman vs thai lan
Oman và Thái Lan đều thi đấu với tâm thế dè chừng đối phương. Ảnh: Getty

Trong hiệp 1, Thái Lan và Oman tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhất định, song đều bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà chưa ghi được bàn.

Đầu hiệp 2, Oman tích cực ép sân nhưng các đợt tấn công đơn điệu, dễ dàng bị hậu vệ Thái Lan bẻ gãy. Phút thứ 55, Theerathon nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đối phương. Như vậy, đội trưởng ĐT Thái Lan sẽ bị treo giò ở trận cuối cùng vòng bảng, gặp Saudi Arabia.

thai lan vs oman
Hai đội bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương

Trong thời gian còn lại, hai đội chơi chậm vào không tạo được những cơ hội rõ rệt. Tỷ số hòa không bàn thắng được giữ nguyên đến hết trận. Có lẽ cả hai đều hài lòng. bởi đây là kết quả có lợi cho họ để nuôi hy vọng đi tiếp.

Về phía ĐT Thái Lan, 1 điểm ở trận này giúp đại diện Đông Nam Á mở toang cánh cửa vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup năm nay.

Thái Lan vs Oman mấy giờ?

  • Thời gian: 21h30 ngày 19/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Vòng bảng Asian Cup 2024

Nhận định chung Thái Lan vs Oman

Ở trận ra quân, Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Supachai. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ chùa Vàng tự tin để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nếu giành trọn 3 điểm trước Oman, họ sẽ chính thức sớm có được tấm vé đi tiếp.

Ở chiều ngược lại, Oman lại khởi đầu không mấy thuận lợi khi phải nhận thất bại 1-2 trước Saudi Arabia ở ngày ra quân. Trận thua này khiến họ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh tấm vé vào vòng trong. Theo đó, Oman buộc phải thắng Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp.

dt thai lan asian cup
ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội sớm giành tấm vé vào vòng 16 đội tại Asian Cup năm nay

Xét về tổng thể, Oman được đánh giá nhỉnh hơn so với Thái Lan. Tuy nhiên với tâm lý hưng phấn sau ngày ra quân và tính bất ngờ trong bóng đá, Thái Lan hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ ở trận này.​

Theo dõi Sports442 trên