sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier bất ngờ ngó lơ 7 cầu thủ của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 20/01/2024 20:05 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Sau 2 trận đấu, vẫn có 7 cầu thủ của ĐT Việt Nam chưa ra sân 1 phút nào tại Asian Cup.

ĐT Việt Nam đã chính thức bị loại sau trận thua Indonesia. Chính vì thế trận đấu với Iraq chỉ còn mang tính chất thủ tục. Vì thế có thể HLV Troussier sẽ đưa ra những thử nghiệm và trao cơ hội cho 1 số cầu thủ chưa được ra sân thi đấu tại giải. 

Sau 2 trận đấu với Nhật Bản và Indonesia, HLV Troussier mới chỉ sử dụng 19 cầu thủ trong số 26 cái tên mang sang Qatar. Trong đó riêng riêng trường hợp của trung vệ Giáp Tuấn Dương là chưa được đăng ký thi đấu tại Asian Cup năm nay

7 cái tên còn lại trong đội hình ĐT Việt Nam chưa ra sân phút nào tại Asian Cup năm nay bao gồm bộ đôi thủ môn Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Duy Mạnh, Giáp Tuấn Dương và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

ho-tan-tai-vn-3-1-tq-minh-tu-03-7439
Hồ Tấn Tài chưa được ra sân 1 phút nào

Ở lượt trận gặp Iraq không còn mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số vào ngày 24/1 tới, nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ ưu tiên những thử nghiệm. 7 cầu thủ chưa được ra sân tại VCK Asian Cup 2023 nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Đặc biệt là trường hợp của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hai Long hay đặc biệt là sự trở lại của trung vệ Đỗ Duy Mạnh. 

Ngoài ra, trường hợp của Lê Ngọc Bảo cũng sẽ được cân nhắc sử dụng để thay Phan Tuấn Tài ở vị trí trung vệ lệch trái. Hàng tiền vệ đang là điểm yếu rất lớn của ĐT Việt Nam, vì thế Hai Long có thể sẽ đá cặp cùng người đàn anh Hùng Dũng nơi tuyến giữa. Hồ Tấn Tài có thể cũng sẽ là sự lựa chọn của HLV Troussier để thay vị trí của Phạm Xuân Mạnh. 

Nếu như Duy Mạnh đủ thể trạng, chắc chắn anh sẽ thay thế Thanh Bình ở vị trí trung vệ lệch phải. Còn về vị trí thủ môn, có lẽ HLV Philippe Troussier muốn chứng kiến thêm những màn trình diễn xuất sắc của Nguyễn Filip hoặc có thể để Đình Triệu hay Văn Việt ra sân.

Theo dõi Sports442 trên