sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Sao trẻ 'nổ súng', ĐT Việt Nam thua sát nút đối thủ ngang cơ trước thềm Asian Cup

Thứ ba, 09/01/2024 22:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam để thua sát nút trước ĐT Kyrgyzstan trong trận giao hữu kín trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Trên BXH FIFA, khoảng cách thứ hạng giữa hai đội không có sự chênh lệch quá lớn khi ĐT Việt Nam đứng thứ 94 còn Kyrgyzstan xếp hạng 98. 

Trong hiệp 1, cả ĐT Việt Nam lẫn Kyrgyzstan đều thi đấu chủ động song đều gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

dt viet nam vs dt Kyrgyzstan
ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu kín với Kyrgyzstan

Phải chờ đến phút 31, thế trận mới được khai thông bế tắc khi ĐT Kyrgyzstan có bàn mở tỷ số và người lập công là tiền đạo Kojo Joel.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Troussier nỗ lực dâng cao nhưng chưa thể ghi được bàn gỡ hòa. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía ĐT Kyrgyzstan.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam thi đấu quyết tâm với hy vọng tìm bàn quân bình tỷ số. Nỗ lực của "Những Chiến binh Sao Vàng" được đền đáp ở phút 63 khi Trương Tiến Anh tỏa sáng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

dt viet nam vs Kyrgyzstan
ĐT Việt Nam để thua sát nút trước Kyrgyzstan

Đáng tiếc, ĐT Kyrgyzstan sau đó đã ghi thêm một bàn thắng vào lưới Việt Nam ở phút 74 do công của Azar Akmatov, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 trước ĐT Việt Nam.

Cần nhấn mạnh rằng đây chỉ là trận đấu mang tính chất thử nghiệm của hai bên. Dù thua cuộc, song HLV Troussier và các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm nhiều bài học bổ ích để sẵn sàng chinh chiến giải châu lục. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Kyrgyzstan

  • Thời gian: 20h00 ngày 9/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Rayyan 2
  • Khuôn khổ: Giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2023

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Kyrgyzstan

Do mang tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển, nên trận đấu sẽ được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông. Đây cũng là quy định của AFC đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm VCK Asian Cup 2023 tại Qatar. Các thông tin xoay quanh kết quả, diễn biến, đội hình thi đấu cũng sẽ được cả hai bảo mật. 

Chúng tôi sẽ cập nhật kết quả và những thông tin xoay quanh trận đấu nhanh nhất có thể đến Quý độc giả thông qua bài viết này. 

Nhận định chung ĐT Việt Nam vs ĐT Kyrgyzstan

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam phải chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi loạt trụ cột dính chấn thương và sớm phải nói lời chia tay đội. Điều này để lại khoảng trống lớn trong đội hình, đặc biệt nơi hàng thủ.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Philippe Troussier cũng có được điểm sáng với lối chơi mạch lạc của đội được thể hiện ở 2 trận đấu hồi tháng 11, qua đó mang đến niềm tin về sự đổi mới.

dt viet nam
ĐT Việt Nam sẵn sàng hướng tới VCK Asian Cup 2023

Ở chiều ngược lại, ĐT Kyrgyzstan được đánh giá ngang cơ Việt Nam khi xếp hạng 98 thế giới. Họ đang không có được phong độ ổn định khi nhận thất bại trong các trận đấu với Philippines (tháng 10/2023) và Malaysia (tháng 11/2023). 

Đội bóng Trung Á được đánh giá là đối thủ phù hợp để ĐT Việt Nam rèn quân, giành một kết quả tốt để tạo lợi thế tâm lý trước khi bước vào giải chính thức.

Theo dõi Sports442 trên