sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bất ngờ nhắc lại chiến tích thắng Đức, Minamino cảnh báo Nhật Bản về ĐT Việt Nam

Thứ ba, 09/01/2024 09:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Takumi Minamino bày tỏ sự dè chừng cao độ trước thềm đụng độ ĐT Việt Nam ở trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đối đầu với ĐT Nhật Bản - đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng đấu và cũng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Tuy ĐT Nhật Bản có đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, song tiền vệ Takumi Minamino vẫn bày tỏ sự dè chừng cao độ trước ĐT Việt Nam. 

“Trận đầu tiên luôn quan trọng. Chắc chắn rồi. Nếu nhìn vào những gì chúng tôi đã làm ở trận đầu gặp Đức tại World Cup 2022 (thắng 2-1) thì có thể nói, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi không thể mất cảnh giác khi đụng độ tuyển Việt Nam. Chúng tôi luôn phải nghĩ rằng mình phải thắng trận đầu tiên. Đó mới là điều quan trọng nhất”, Minamino nhấn mạnh.

minamino dt viet nam
Minamino bày tỏ sự cẩn trọng trước thềm đụng độ ĐT Việt Nam

Thực tế, ĐT Nhật Bản cũng từng nhận được bài học quý giá ở VCK Asian Cup 2019. Khi đó, Takumi Minamino và các đồng đội bất ngờ bị Turkmenistan, đội bóng thậm chí còn yếu hơn Việt Nam dẫn bàn. Sau đó, đội bóng xứ mặt trời mọc phải rất vất vả để giành chiến thắng ngược 3-2.

Minamino nhớ lại: “Tôi vẫn có một số tiếc nuối về kỳ Asian Cup vừa qua, nơi chúng tôi kết thúc với vị trí á quân. Tôi nhận ra rằng giải đấu ấy thật vô nghĩa vì Nhật Bản đã không vô địch. Tôi cảm nhận được điều đó. Tôi nhớ rằng chúng tôi đã để mất cảnh giác khi gặp những đội tuyển lạ lẫm (Turkmenistan)".

ĐT Nhật Bản mang đến Qatar một đội hình có chất lượng đồng đều ở các tuyến để dự VCK Asian Cup 2023. Theo đó, mỗi vị trí họ đều có 2 lựa chọn đạt đến đẳng cấp hàng đầu.

Bởi vậy, đội bóng xứ mặt trời mọc sẽ là thử thách cực đại đối với ĐT Việt Nam trong ngày ra quân tại sân chơi châu lục. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 tới (giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên