sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Hàn gây bất ngờ khi cho rằng ĐT Việt Nam của ông Troussier là MU phiên bản Đông Nam Á

Thứ ba, 09/01/2024 09:32 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tờ Osen của Hàn Quốc trong bài viết mới nhất đã ví von ĐT Việt Nam giống MU trong câu chuyện HLV trưởng.

Chưa đầy 1 tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào VCK Asian Cup 2023. Đây cũng là chiến dịch lớn thứ 2 của ông Troussier cùng “Những chiến binh sao vàng”, sau 2 trận đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

4 năm trước, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã vào đến vòng tứ kết của giải. Và theo tờ Osen của Hàn Quốc, đó là một áp lực lớn với ông Troussier. “Sức nặng của chiếc vương miện: HLV Troussier phải chịu thiệt thòi khi làm người kế nhiệm của HLV Park Hang Seo”, Osen viết.

“HLV Troussier của ĐT Việt Nam cảm thấy áp lực lớn vì thành công của ông Park. Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2023. Ông đã tạo nên giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vậy nên, mỗi khi HLV Troussier và các học trò thi đấu không tốt, dư luận lại liên tục nhắc tới HLV Park Hang Seo. Điều này giống như  Sir Alex Ferguson ở Man Utd. HLV Troussier phải chịu vô vàn áp lực khi kế nhiệm HLV Park Hang Seo".

park-hang-seo-troussier-673-241
HLV Troussier đang chịu rất nhiều áp lực khi kế nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

Tờ Osen cũng trích dẫn lại lời của HLV Troussier, khi nói về phản ứng của NHM với ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023: “Tôi có đọc báo chí và một số mạng xã hội. Tôi biết một bộ phận người hâm mộ không ủng hộ ĐT Việt Nam. Các cầu thủ cũng đọc được. Tôi hiểu trong bóng đá, có người thích và người không về cầu thủ này, đội bóng nọ.  

Tôi quan tâm đến vấn đề chuyên môn hiện tại, màn trình diễn của cầu thủ lúc này. Những gì trong quá khứ đã là quá khứ. Hiện tại, tương lai là điều mà chúng ta cần khám phá và suy nghĩ tích cực", HLV Troussier nhấn mạnh. 

Theo lịch trình, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu gặp Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Ở Asian Cup 2023, tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1). Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành quyền vào vòng knock-out.

Theo dõi Sports442 trên