sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cựu tuyển thủ ĐT Iran ẩn ý chê ĐT Indonesia chưa đủ tầm đá giao hữu với đội nhà

Thứ ba, 09/01/2024 10:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ ĐT Iran - Farzad Ashoub cho rằng đội nhà cần thi đấu giao hữu với những đội bóng ở đẳng cấp cao, thay vì ĐT Indonesia.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn 3 ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng đang tích cực hoàn thiện những khâu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu châu lục. Trong đó, ĐT Indonesia và Iran sẽ có  trận đấu giao hữu với nhau trên đất Qatar vào hôm nay (9/1).

Trước thềm trận đấu này, cựu tuyển thủ Farzad Ashoubi - người đã 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Iran - cho rằng việc chọn Indonesia làm đối thủ đá giao hữu là sai lầm của Liên đoàn bóng đá Iran. Thay vào đó, cựu tiền vệ này khẳng định đội bóng Tây Á sẽ không được cọ xát với những đội bóng có đẳng cấp cao, hoặc ít nhất là xứng tầm.

dt indonesia
ĐT Indonesia (đỏ) được chê là không đủ tầm giao hữu với Iran

"Theo tôi, tuyển Iran chưa được thử nghiệm tốt vì họ chưa gặp phải những đối thủ mạnh trong các trận khởi động trước giải đấu.

Bảng đấu của Iran ở Asian Cup 2023 rất dễ dàng và nhiều khả năng họ sẽ vượt qua vòng bảng, nhưng sẽ có một nhiệm vụ khó khăn đang chờ đợi họ ở vòng tiếp theo", Farzad Ashoubi chia sẻ trên tờ Tehran Times.

Tại Asian Cup 2023, Iran nằm ở bảng C cùng UAE, Palestine và Hong Kong (Trung Quốc). Nhìn vào các đội bóng tại bảng đấu, cựu tuyển thủ Farzad Ashoubi cho biết bảng đấu này sẽ không làm khó được đoàn quân của HLV Amir Ghalenoei.

dt iran
ĐT Iran được tin tưởng sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng VCK Asian Cup 2023

"Rõ ràng đội bóng có thuận lợi với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và gặp những đội không quá mạnh ở vòng bảng. Nhưng điều đó chưa đủ giúp Iran thành công trong mục tiêu giành chức vô địch khi còn đó những đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia", Farzad Ashoubi bày tỏ.

Theo dõi Sports442 trên