sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chưa vào giải, HLV ĐT Indonesia đã tính chuyện vượt qua Việt Nam để gặp Hàn Quốc

Thứ hai, 08/01/2024 14:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Shin Tae Yong cho rằng ĐT Indonesia có khả năng vượt qua vòng bảng và chạm trán ĐT Hàn Quốc ở vòng 16 đội tại VCK Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Indonesia nằm ở bảng D cùng với ĐT Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Xét về thứ hạng trên BXH FIFA, ĐT Indonesia bị đánh giá yếu nhất khi xếp ở vị trí 146, so với Nhật Bản (17), Việt Nam (94) và Iraq (63).

dt indonesia 2
ĐT Indonesia có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số các đội bóng ở bảng D VCK Asian Cup 2023

Trong cuộc trao đổi mới đây với tờ Sports Chosun của Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong đã đưa ra những nhận định cũng như tiết lộ mục tiêu của ĐT Indonesia tại VCK Asian Cup 2023. 

Theo đó, HLV Shin khẳng định: "Xếp hạng chỉ là những con số. Điều quan trọng là sự tự tin của các cầu thủ và làm thế nào để tăng sự tự tin của các cầu thủ để các cầu thủ thi đấu không nản lòng khi đối đầu với một đội mạnh hơn Indonesia.

NHM kỳ vọng rằng chúng tôi có thể mang lại những kết quả bất ngờ. Hiện tại, ĐT Indonesia đang có từ 6 đến 7 cầu thủ nhập tịch, họ đều đang thi đấu tốt".

Về các đối thủ tại bảng D, HLV ĐT Indonesia đưa ra nhận định: "Nhật Bản là đội mạnh nhất châu Á hiện nay. Sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ của họ thực sự tốt. Họ đang dần trở thành đội bóng gần như hoàn hảo ở châu Á.

Còn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 thì có thể sẽ khó khăn hơn để giành vé đi tiếp. Dẫu vậy, hiện tại, ĐT Indonesia chỉ tập trung vào các trận đấu".

hlv shin tae yong dt indonesia
HLV Shin Tae Yong tự tin trước thềm VCK Asian Cup 2023

Sau cùng, thuyền trưởng ĐT Indonesia nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi ở Asian Cup 2023 là tiến vào vòng 16 đội. Chúng tôi phải làm được điều đó.

Tôi là HLV của ĐT Indonesia. Vì chúng tôi đã tiến tới VCK Asian Cup nên tôi nghĩ mọi chuyện sẽ tốt thôi. Liệu tôi có thể đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Indonesia không".

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D, sẽ diễn ra vào lúc 21h30 ngày 19/1 trên SVĐ Abdullah bin Khalifa.

Theo dõi Sports442 trên