sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huyền thoại Thái Lan: "HLV Mano Polking hoàn toàn có thể bị sa thải trước thời hạn hợp đồng"

Thứ sáu, 17/06/2022 17:52 (GMT+7)

HLV Mano Polking bị huyền thoại bóng đá Thái Lan nghi ngờ về năng lực và hoàn toàn có thể bị sa thải trước khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá nước này.

ĐT Thái Lan dù đã chính thức giành được vé dự ASIAN Cup 2023 nhưng màn trình diễn của "Voi chiến" vẫn chưa thể làm hài lòng tất cả người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng cũng như những chuyên gia của nước này.

thailanasiancup1406-1655460344
ĐT Thái Lan chưa đáp ứng được kỳ vọng của chuyên gia và người hâm mộ

Họ cho rằng thầy trò HLV Mano Polking đáng ra phải làm được nhiều hơn là chỉ đứng thứ 2 và họ cũng đang chỉ ở nhóm 4 nên nhiều khả năng sẽ bị bốc thăm vào bảng đấu cực khó. Theo Thethao247,  Piyapong Pewon - huyền thoại bóng đá Thái Lan đã có buổi trò chuyện với báo chí và chỉ ra những hạn chế mà ĐT Thái Lan đang gặp phải:

“Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan thường xuyên áp sát trung lộ, nếu mất bóng, ai sẽ bọc lót ở biên trái? Trong khi đó hậu vệ phải Tristan Doe thiếu tự tin, thường xuyên mắc sai lầm. Trung phong Thanaboon Kesarat ở trận này thi đấu có vấn đề, anh ta phải quyết liệt hơn.

Ở khu vực trung tuyến có 3 tiền vệ tuy nhiên khi Theerathon bó vào trung lộ rồi dùng Phitiwat lùi xuống đứng ở vị trí hậu vệ, điều này không có tác dụng. Còn cầu thủ Sarat Yooyen thi đấu không hề nổi bật nhưng không quá tệ, thể lực ổn, Thitiphan Puangjan có nỗ lực nhưng chưa bắt nhịp được với toàn đội.

Về mặt trận tấn công, Sasalak Haiprakhon không giống duy trì được phong độ như khi anh ấy giành chức vô địch K-League. Anh ấy vẫn suy nghĩ quá nhiều về những chấn thương gặp phải trước đó, phải có chuyên gia tâm lý để nói chuyện.”

Tiếp đến, cựu cầu thủ Piyapong Pewon cho rằng HLV Mano Polking thật sự phải thay đổi mình để giúp Thái Lan vươn tầm với các đội bóng châu Á:

“Khi đối đầu với một đội châu Á thực sự là một vấn đề lớn, Mano Polking phải suy nghĩ nhiều hơn vì ông ấy đã nói rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau vào năm sau. Nhưng không chắc ông ấy có thể ở lại cho đến năm sau hay không, hoàn toàn có thể bị sa thải trước khi hợp đồng kết thúc.

a7937d58950b55550c1a-181
HLV Mano Polking có thể bị sa thải sớm

Nưng nếu HLV Polking vẫn ở lại dẫn dắt đội, ông ấy phải tiếp tục làm những điều tốt. Chính vì vậy ngay từ bây giờ, phải khích lệ Mano Polking vì phải thừa nhận rằng các đội bóng ở châu Á đã phát triển rất xa so với bóng đá Thái Lan.”

Sau khi vô địch AFF Cup 2020, HLV Polking đã được LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng đến tháng 2/2023. Nhiệm vụ của ông tiếp tục là bảo vệ danh hiệu AFF Cup 2022 và thi đấu thành công tại VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên