sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trọng tài Đông Nam Á gây tranh cãi, Việt Nam của HLV Troussier rời giải châu lục sau 3 trận toàn thua

Thứ tư, 24/01/2024 20:39 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam chính thức nói lời chia tay với Asian Cup 2023 sau trận thua đáng tiếc trước đội đầu bảng Iraq.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Mặc dù trận đấu với Iraq chỉ còn mang tính chất thủ tục nhưng đoàn quân của HLV Troussier vẫn cho thấy sự quyết tâm cao độ. Điều này được thể hiện rõ trong cách các cầu thủ ĐT Việt Nam nhập cuộc. Lưới của đối thủ Tây Á thậm chí đã rung lên khi trung vệ Zaid Tahseen trong một nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Đáng tiếc bàn thắng lại bị VAR từ chối. 

Song, đến phúy thứ 42, ĐT Việt Nam đã được ăn mừng bàn thắng đúng nghĩa. Theo đó từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải, Văn Khang treo bóng ra phía sau hàng phòng ngự Iraq để trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lẻn xuống rướn người dứt điểm tung lưới đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên niềm vui lại không được trọn vẹn khi ở những phút cuối của hiệp 1, Khuất Văn Khang phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau quyết định có phần nặng tay từ trọng tài chính. 

tuyen-viet-nam-iraq-18-1041
Việt Anh ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Sang hiệp 2, ĐT Iraq có bàn gỡ hòa ngay từ những giây đầu tiên. Từ quả phạt góc của Iraq, trung vệ to cao Rebin Sulaka đánh đầu rất căng đánh bại Nguyễn Filip, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau đó với lợi thế hơn người, đối thủ dễ dàng chơi ép sân và thành công vươn lên dẫn trước. Đội trưởng Aymen Hussein là người bật cao đánh đầu trong vòng 5m50 dũng mãnh mang về lợi thế cho Iraq. 

Ngỡ tưởng bàn thua thứ 2 đã đặt dấu chấm hết cho "Rồng Vàng" thì ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, bộ ba cầu thủ vào sân trong hiệp hai là Văn Toàn, Thanh Bình và Quang Hải đã có phối hợp bài bản để gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. 

[Downloader.la]-65b111564d26a
Quang Hải ghi bàn sau khi vào sân ở hiệp 2

Tuy nhiên ở những phút bù giờ, trọng tài người Malaysia một lần nữa thổi phạt đền cho Iraq sau tình huống Minh Trọng đá ngã cầu thủ đối phương. Trên chấm 11m, lần này Aymen Hussein không bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng kịch tính 3-2 cho đội bóng Tây Á. ĐT Việt Nam chính thức rời giải sau 3 trận toàn thua. 

Việt Nam vs Iraq mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h30 ngày 24/1
  • Địa điểm: SVĐ Jassim Bin Hamad, Qatar
  • Giải đấu: Lượt cuối, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo và FPT Play.

Nhận định chung Việt Nam vs Iraq

Sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản ở lượt trận thứ hai của Asian Cup, Iraq đã đứng đầu bảng D và đặt chân vào vòng 1/8 sớm hơn. Trận đấu tiếp theo với Việt Nam dường như chỉ còn mang tính chất hình thức hoặc để xác định ngôi đầu bảng. Do đó, đội bóng Tây Á có lẽ sẽ thể hiện sự thoải mái trong cuộc so kè này.

Ngược lại, với Việt Nam, đã chia tay sớm tại Asian Cup 2023, trận đấu này chỉ còn là cơ hội để thể hiện danh dự cho thầy trò HLV Troussier ở đấu trường cao nhất châu Á. Mong muốn của người hâm mộ và giới chuyên môn là tuyển Việt Nam sẽ có một mà so tài tưng bừng trước đối thủ mạnh hơn nhiều là Iraq.

Tuy nhiên, khả năng thực hiện điều này có lẽ sẽ phụ thuộc vào việc HLV Troussier làm thế nào để nâng cao tinh thần của các cầu thủ, đặc biệt là những tuyển thủ trẻ sau trận thua đầy cay đắng trước Indonesia hôm 19/1. 

2918ddc5-3c85-4624-a0e5-414a0d9f32e6
ĐT Việt Nam cần thi đấu vì màu cờ sắc áo

Iraq vẫn là một đội bóng mạnh mẽ của châu Á, có khoảng cách lớn so với tuyển Việt Nam (Iraq đứng thứ 7 châu Á, trong khi Việt Nam đứng thứ 15). Do đó, việc tìm kiếm điểm số không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi đối đầu với một Iraq đang rất hứng khởi sau chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản.

Đội hình dự kiến Iraq vs Việt Nam

  • Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Ali Adnan, Hussein Ali Haidar, Osama Rashid, Amir Al Ammari, Inraheem Bayesh, Zidane Iqbal, Merchas Doski, Ali Jasim, Mohanad Ali.
  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Khang, Văn Toàn.

Phong độ của Việt Nam 

Screenshot_277

Phong độ của Iraq 

Screenshot_278

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Iraq

Screenshot_279
Theo dõi Sports442 trên