sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Công Phượng ngậm ngùi nói lý do không được HLV Troussier triệu tập lên ĐTQG

Thứ bảy, 27/01/2024 09:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng nêu lý do khiến anh không được triệu tập lên ĐT Việt Nam đồng thời bày tỏ nguyện vọng với Yokohama FC.

Trong chiến dịch VCK Asian Cup 2024, Công Phượng đã không được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam. Nhìn rộng ra kể từ khi chiến lược gia người Pháp lên nắm quyền, tiền đạo sinh năm 1995 thường không được trọng dụng.

Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản về việc không được triệu tập lên ĐTQG Công Phượng bày tỏ: Lý do tôi không được góp mặt ở ĐT Việt Nam là vì chưa được thi đấu nhiều ở CLB. Do đó, nếu như chơi tốt ở CLB và đạt kết quả tốt, tôi có thể sẽ được trở lại ĐTQG”.

cong phuong dt viet namm
Công Phượng thường không được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Thực tế, Công Phượng không thường xuyên được ra sân trong màu áo của CLB chủ quản Yokohama FC ở J-League 2. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo quê Nghệ An chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút.

Công Phượng vì thế cũng không có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất trong thời gian qua. Cũng bởi vậy, có thể hiểu được quyết định của HLV Troussier khi không triệu tập Công Phượng lên tuyển.

Bên cạnh đó, Công Phượng cũng bày tỏ nguyện vọng với Yokohama FC: “Mùa giải trước tôi thường xuyên được bố trí ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tôi là người thường xuyên đá ở vị trí tấn công nên tôi phải thích nghi. Tôi nghĩ mình có thể phát huy hiệu quả nếu chơi đúng vị trí sở trường”.

cong-phuong-yokohama
Công Phượng bày tỏ mong muốn được ra sân nhiều hơn cho Yokohama FC

Đánh giá về ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024, Công Phượng cho biết: "Đội tuyển Việt Nam còn rất trẻ. Khi gặp đối thủ có thứ hạng cao hơn như Nhật Bản, chúng tôi chơi nỗ lực và cho thấy được những điểm mạnh của mình, nhưng khi gặp những đối thủ thấp hơn, chúng tôi dường như mất kiểm soát, không còn thể hiện được những gì vốn có.

Dù có thể chơi một trận đấu được khen ngợi trước Nhật Bản, nhưng chúng tôi đã thua trận trước Indonesia và giới truyền thông đang có cái nhìn gay gắt về đội tuyển Việt Nam".

Theo dõi Sports442 trên