sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

‘Giáo sư’ Wenger nói 1 điều khiến CĐV Việt Nam an tâm: 'Đội nào ông Troussier dẫn dắt cũng mạnh lên'

Thứ bảy, 27/01/2024 06:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cựu HLV Arsenal - "Giáo sư" Arsene Wenger từng đưa ra phát biểu đáng chú ý về HLV Troussier.

Năm 2021, nhà báo Shuichi Tamura của Nhật Bản đã hé lộ câu chuyện thú vị về HLV Troussier xung quanh khoảng thời gian ông dẫn dắt với ĐT xứ mặt trời mọc. Theo đó nhà báo Shuichi Tamura có cuộc gặp mặt HLV Arsene Wenger từng dẫn dắt CLB Arsenal và cũng là người đã giới thiệu ông Philippe Troussier với LĐBĐ Nhật Bản.

Theo nhà báo Shuichi Tamura, HLV Troussier là nhà cầm quân nóng tính, từng có mâu thuẫn với LĐBĐ Nhật Bản và cả truyền thông xứ mặt trời mọc. Khi HLV Wenger biết điều này, "Giáo sư" lập tức cười và nói với nhà báo Shuichi Tamura: "HLV Troussier chắc chắn khiến các đội bóng mình dẫn dắt mạnh lên, tuy nhiên ông ấy cũng tạo ra những tranh cãi.

Tại Burkina Faso, dù rất nổi tiếng nhưng HLV Troussier nhận những chỉ trích từ báo chí và mâu thuẫn với LĐBĐ ở đây cho tới khi giải CAN bắt đầu".

Untitled_QLFR
"Giáo sư" Wenger có mối quan hệ mật thiết vs ông Troussier

Trong cuộc phỏng vấn, ông Wenger cũng nói về HLV Troussier: "Sự thật là tôi đã nhắc tới HLV Troussier với LĐBĐ Nhật Bản. Tôi là bạn thân với Troussier hơn 10 năm và tôi biết rõ khả năng của ông ấy. Troussier có bản lý lịch không thể chê vào đầu được. Ông ấy có thể làm tất cả những gì có thể ở ĐTQG và cấp CLB. Việc Troussier trở thành HLV của ĐT Nhật Bản, đó là lợi thế lớn với họ".

Nhà báo Shuichi Tamura tiết lộ rằng khi dẫn dắt ĐT Nhật Bản, ông Troussier có phong cách huấn luyện rất quyết liệt. HLV người Pháp to tiếng với các cầu thủ, thậm chí không kìm chế được cảm xúc, có thể xô đẩy cầu thủ ngay trên sân tập. Truyền thông Nhật Bản từng ghi lại những hình ảnh nóng nảy của HLV Troussier trên sân tập.

Thành công lớn nhất trong sự nghiệp của HLV Troussier là đưa Nhật Bản vào tới vòng 1/8 World Cup 2002. Ngoài ra, HLV Troussier còn giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) xếp ông Philippe Troussier vào danh sách 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử Asian Cup.​

Theo dõi Sports442 trên