sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Được cộng 'núi điểm', ĐT Thái Lan tiến sát Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ hai, 22/01/2024 07:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau 2 lượt trận bất bại tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Thái Lan được cộng nhiều điểm qua đó dần áp sát ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.

ĐT Thái Lan đang thể hiện màn trình diễn cùng phong độ ấn tượng tại VCK Asian Cup 2024. Sau khi đả bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 ở trận ra quân, "Voi chiến" tiếp tục thi đấu kiên cường để cầm chân đối thủ được đánh giá trên cơ là Oman ở lượt trận thứ hai trong trận cầu không bàn thắng. Có được 4 điểm sau 2 lượt trận, ĐT Thái Lan đang rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup năm nay.

Không những vậy, đội bóng xứ chùa Vàng còn nhận thêm tin vui khác. Theo tính toán của Football Ranking, Voi chiến được cộng 3,98 điểm sau trận hòa trước đối thủ này. Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan thăng hạng trên BXH FIFA với thứ hạng 102.

thai lan asian cup
Theo tính toán, ĐT Thái Lan được cộng nhiều điểm sau trận hòa Oman

Về phía ĐT Việt Nam, Những chiến binh sao Vàng bị trừ tới 29,47 điểm sau 2 trận toàn thua tại VCK Asian Cup 2024, qua đó tụt xuống hạng 99 thế giới. Như vậy, Thái Lan đã áp sát Việt Nam trên BXH FIFA, thậm chí họ có thể "vượt mặt" chúng ta nếu giành chiến thắng trước Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối.

Tuy vậy, hiện vẫn chưa có BXH FIFA chính thức được cập nhật. Theo BXH FIFA được công bố gần nhất vào thời điểm ngày 21/12/2023, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên thứ hạng 94 thế giới với 1235.58 điểm. ĐT Thái Lan xếp thứ 2 ở Đông Nam Á (thứ hạng 113 FIFA).

Chia sẻ sau trận gặp Oman, HLV ĐT Thái Lan - Masatada Ishii cho biết: "Chúng tôi biết Oman muốn giành trọn 3 điểm nên trận đấu rất khó khăn cho Thái Lan.

Tôi rất ấn tượng với các cầu thủ, họ đã chơi hết sức mình, cố gắng hết sức. Đặc biệt, hàng thủ đã chơi tốt. Chúng tôi đá ngày một tự tin hơn. Chúng tôi chưa phải nhận bàn thua nào tại giải năm nay. Đó là điểm mạnh, điểm tựa tinh thần tốt cho trận đấu tới của Thái Lan".

hlv dt thai lan asian cup
HLV ĐT Thái Lan bày tỏ sự hài lòng về trận hòa của đội nhà với Oman

"Các trợ lý của tôi sẽ bắt tay vào làm việc ngay sau trận đấu này để nghiên cứu Ả Rập Xê Út. Mục tiêu của Thái Lan là 1 điểm ở trận này. Đây là trận đấu không hề dễ dàng và Thái Lan vẫn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất", thuyền trưởng ĐT Thái Lan nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Thái Lan vs Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 25/1 tới.

Theo dõi Sports442 trên