sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhờ Indonesia, ĐT Việt Nam sắp có dịp đối đầu với dàn sao từ Hà Lan tại sân chơi châu lục

Thứ ba, 06/06/2023 17:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Việt Nam có thể sẽ so tài với bộ ba cầu thủ người Hà Lan trong đội hình của ĐT Indonesia tại Asian Cup 2023.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Nhật Bản, Iraq và đội bóng cùng khu vực là Indonesia.

Để chuẩn bị cho giải châu lục, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch tăng cường 3 cầu thủ nhập tịch để ĐTQG có được lực lượng mạnh nhất. Theo đó, cả 3 cầu thủ này đều đang thi đấu ở Hà Lan, gồm tiền vệ Thom Haye, trung vệ Jay Idze và tiền vệ cánh Ragnar Oratmangoen.

dt indonesia
ĐT Indonesia dự sẽ có được sự phục vụ của nhiều ngôi sao nhập tịch tại Asian Cup sắp tới. Ảnh: PSSI

Trong đó, Thom Haye từng nhiều lần khoác áo các đội tuyển trẻ Hà Lan như U17, U19, U20 và đặc biệt nhiều lần thi đấu cho đội U21 nước này. Hiện tại, cầu thủ này đang đầu quân cho CLB Heerenveen - đội bóng mà Văn Hậu từng khoác áo cách đây vài năm. 

Jay Idzes lại là cầu thủ từng thi đấu cho đội trẻ của CLB nổi tiếng châu Âu PSV. Với chiều cao ấn tượng lên tới 1m90 cùng khả năng tranh chấp và không chiến tốt, Jay Idzes được kỳ vọng sẽ trở thành "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự của ĐT Indonesia trong tương lai.

Jay Idzes

Trong khi đó, Ragnar Oratmangoen đang khoác CLB Groningen tại Hà Lan. Với điểm mạnh là tốc độ và khả năng chuyền bóng, cầu thủ sinh năm 1998 này được đánh giá sẽ là quân bài chủ chốt của HLV Shin Tae Yong nếu thi đấu cho ĐT Indonesia.

Với sự bổ sung bộ ba này trong đội hình của ĐT Indonesia, HLV Shin Tae Yong có thể tự tin triển khai đội hình sở trường là 3-5-2 . Bên cạnh đó, đây có thể trở thành "vũ khí lợi hại" để tuyển Indonesia thi đấu với các đội bóng các sân chơi quốc tế. Khi đó, ĐT Việt Nam cũng có dịp được đối đầu với các ngôi sao này.

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae Yong vừa công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Indonesia để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu dịp FIFA Days (gặp Palestine và Argentina lần lượt vào các ngày 14 và 19/6). Đáng chú ý, danh sách này có tới 7 ngôi sao nhập tịch, gồm: Ivar Jenner, Rafael Struick, Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Stefano Lilipaly và Marc Klok.

Theo dõi Sports442 trên