sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị HLV Troussier chê thẳng thừng, 'Quang Hải, Công Phượng vẫn sẽ rất phấn khởi'

Thứ ba, 06/06/2023 16:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Quang Hải, Công Phượng vẫn có lý do để phấn khởi dù bị HLV Troussier chê không xứng đáng lên ĐT Việt Nam.

Như đã đưa tin, HLV Philippe Troussier quyết định triệu tập 3 cầu thủ Việt Nam đang thi đấu tại nước ngoài là Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn lên ĐTQG, nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Tuy nhiên, xét về khía cạnh phong độ, HLV Troussier thẳng thừng cho rằng Công Phượng và Quang Hải chưa xứng đáng để lên ĐT Việt Nam. Lý do bởi, hai cầu thủ này thời gian qua đều không được trao cơ hội ra sân thi đấu nhiều trong màu áo của đội bóng chủ quản.

quang hai vs cong phuong
Quang Hải và Công Phượng được cho là chưa xứng đáng lên ĐT Việt Nam do phong độ

Đánh giá về động thái cũng như phát ngôn nói trên của HLV Troussier, chuyên gia Vũ Mạnh Hải dành lời khen cho chiến lược gia người Pháp:

"Tôi thấy HLV Troussier phát biểu như thế là rất thẳng thắn. Với những cầu thủ không bị HLV Troussier nhắc thẳng tên hoặc ám chỉ, thì người ta sẽ rất phấn khởi. Trường hợp như Lâm Ti Phông trước nay hầu như không được lên tuyển thì giờ sẽ rất vui. Vì họ thấy được sự công bằng. Tiêu chí của HLV Troussier để lấy người lên tuyển là dựa trên khía cạnh phong độ (và một vài khía cạnh khác). Ai có phong độ tốt thì sẽ có cơ hội lên tuyển thử sức.

Những cầu thủ xuất ngoại được gọi lên tuyển cũng là để trao cơ hội, không bị lãng phí nhân tài. HLV Troussier cũng hiểu đó là các cầu thủ giỏi nên mới được xuất ngoại nhưng họ thiệt thòi vì không được thi đấu thường xuyên.

Đây là dịp FIFA Days bình thường, không phải giải chính thức nào nên HLV Troussier cũng muốn gọi nhiều người về để xem khả năng của họ. Ngoài ra cũng là để tạo niềm vui, sự phấn khởi, tự tin cho các cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng.

HLV Troussier làm thế này thì cả những người mới được gọi, lẫn những người cũ sẽ đều phấn khởi. Đó là sự công bằng. Với cách làm này, tôi nghĩ ông Troussier sẽ rất được lòng mọi người. Tôi thấy đây là cách làm rất hay và thẳng thắn".

cong phuong vs quang hai 1
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Công Phượng và Quang Hải nên cảm thấy vui vì vẫn được trao cơ hội lên tuyển

"Tôi nghĩ các cầu thủ bị nhắc tên cũng không lăn tăn gì đâu. Vì ông ấy vẫn gọi họ lên mà. Có thể ông ấy chưa hài lòng với phong độ của họ nhưng vẫn gọi lên, cho cơ hội phấn đấu mà. Quang Hải – Công Phượng sẽ rất phấn khởi, vì đang lâm vào cảnh khó khăn nhưng không hề bị bỏ rơi", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên