sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Shin Tae Yong khuyên ông Troussier dùng cầu thủ nhập tịch, phấn khởi vì Indonesia mạnh lên

Thứ hai, 29/01/2024 09:20 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong đã nhắc tới ĐT Việt Nam sau khi ĐT Indonesia thất bại trước Australia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Mặc dù thi đấu ấn tượng suốt 90 phút, nhưng đội tuyển Indonesia cuối cùng đã phải thừa nhận về sự vượt trội của đội tuyển Úc, đội bóng đang đứng thứ 25 trên thế giới. Mặc dù Úc không tạo ra nhiều cơ hội lên bóng và không dứt điểm nhiều, nhưng họ vẫn thành công ghi tới 4 bàn.

Theo HLV Shin Tae Yong, yếu tố quyết định chính là sự chênh lệch về kinh nghiệm, khiến cho Úc có thể thi đấu ung dung vẫn ghi được tới 4 bàn thắng, trong khi Indonesia, mặc dù chiến đấu đầy nỗ lực, nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng nào.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nói: “Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng Australia và qua đây, chúng tôi đã học được rất nhiều điều. Thành thật mà nói, nếu nghiên cứu màn thể hiện của đội, tôi có thể khẳng định trận này là một trong những màn trình diễn hay nhất của chúng tôi". 

84243a836ecf8791dede
HLV Shin Tae Yong rất hãnh diễn về những gì các cầu thủ Indonesia đã thể hiện

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã được hỏi về lối chơi tấn công của Indonesia. Ông cho rằng: “Như đã đề cập, chúng tôi thua về tỷ số nhưng có lẽ không thua về phong độ. Các cầu thủ đã làm theo hướng dẫn của tôi rất tốt. Điều đó xuất phát từ sự chuẩn bị. Chúng tôi vẫn thua. Nhưng có lẽ một ngày nào đó chúng tôi sẽ gặp lại họ với sức mạnh khác".

Khi được hỏi về ĐT Việt Nam, chiến lược gia người Hàn cho hay: "Tôi không nghĩ bóng đá Việt Nam đang đi xuống. Chỉ là Indonesia đang phát triển tốt hơn. Và chúng tôi sẽ còn tiếp tục phát triển hơn thế nữa. Tôi không muốn đưa ra bình luận về cách làm của HLV Troussier với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên tôi tin Việt Nam sẽ sớm có những kết quả tốt trong tương lai". 

"Ở giải đấu lần này, Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch và đã có màn trình diễn tiến bộ. Trong tương lai, tôi nghĩ các quốc gia Đông Nam Á có thể nghĩ về điều này và sử dụng cầu thủ nhập tịch theo một cách tích cực", HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên