sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đã rõ lý do sao ĐT Thái Lan đột ngột xin rút khỏi Asian Cup, bị 'ném đá' không thương tiếc

Thứ hai, 08/01/2024 09:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Eknit Panya bị chỉ trích dữ dội khi bất ngờ xin rút khỏi ĐT Thái Lan sát thềm VCK Asian Cup 2023.

Hôm 7/1, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chính thức ra thông báo quan trọng về việc điều chỉnh nhân sự của ĐT Thái Lan, nhằm chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2023.

Cụ thể, trang chủ của FAT viết: "LĐBĐ Thái Lan xin thông báo với các bạn rằng Eknit Panya xin rút khỏi ĐT Thái Lan tại VCK Asian Cup 2024 diễn ra ở Qatar từ ngày 12/1-10/2/2024.

Theo đó, HLV Masatada Ishii, HLV trưởng ĐT Thái Lan đã quyết định gọi tiền vệ Picha Autra từ CLB Muangthong United lên tuyển để thay thế cho Ekanit ngay lập tức".

ekanit panya dt thai-lan
Ekanit Panya bất ngờ xin rút khỏi ĐT Thái Lan sát thềm VCK Asian Cup 2023

Đáng chú ý, FAT cũng cho biết Ekanit xin rút khỏi ĐT Thái Lan dự Asian Cup 2023 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Câu lạc bộ chủ quản Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Quyết định của tiền vệ Ekanit diễn ra trong bối cảnh VCK Asian Cup 2023 chỉ còn vài ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Trong khi đó, CLB Urawa Red Diamonds vừa bổ nhiệm tân HLV Per-Mathias Hogmo ngồi ghế nóng.

Ngôi sao sinh năm 1999 tin rằng, việc trải qua giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải tại Urawa Red Diamonds sẽ giúp anh tạo ấn tượng tốt với tân thuyền trưởng của Urawa Red Diamonds, qua đó kiếm suất đá chính ở CLB Nhật Bản.

Ekanit Panya thi đấu cho Urawa Reds theo dạng cho mượn từ CLB Muangthong United kể từ mùa giải 2023. Trong thời gian đầu khoác áo đội bóng Nhật Bản, Ekanit hầu như không có nhiều cơ hội ra sân.

Chỉ đến khi cuối mùa, Ekanit Panya mới bắt đầu được trao nhiều cơ hội hơn. Mới đây nhất, Ekanit đã ghi 1 bàn thắng và đóng góp 1 pha kiến tạo tại AFC Champions League 2023/24.

tien ve dt thai lan
Ekanit Panya nỗ lực để có được suất ra sân trong màu áo của đội bóng Nhật Bản

Việc từ chối cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia ở Asian Cup để phục vụ CLB chủ quản khiến Ekanit bị người hâm mộ Thái Lan chỉ trích dữ dội.

"Thật đáng xấu hổ. Tôi chưa bao giờ thấy điều này xảy ra với những cầu thủ hàng đầu" hay "Từ chối cơ hội phục vụ đất nước là điều không thể chấp nhận được" - một số CĐV xứ chùa Vàng tức giận.

Theo dõi Sports442 trên