sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Thắng Việt Nam được 1 trận, HLV Shin Tae Yong than trời: 'Thứ hạng FIFA bất công với Indonesia'

Thứ năm, 25/01/2024 15:52 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong cho rằng vị trí 146 FIFA hiện tại có phần bất công, chưa phản ánh đúng thực lực của ĐT Indonesia.

ĐT Indonesia đã khép lại vòng bảng Asian Cup với 3 điểm sau chiến thắng có được trước ĐT Việt Nam của HLV Troussier. Tuy nhiên tấm vé đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo vẫn phải chờ vào lượt trận cuối ở 2 bảng E và F. 

Trước khi tương lai của ĐT Indonesia ngã ngũ, HLV trưởng Shin Tae Yong đã gia tăng phấn khích cho người hâm mộ xứ vạn đảo khi phát biểu: "Rõ ràng thứ hạng FIFA hiện tại không phản ánh đúng thực lực và tiềm năng của tuyển Indonesia. Đội tuyển của chúng ta trẻ nhất giải đấu, có thứ hạng thấp nhất bảng đấu song hoàn toàn có thể hài lòng với những gì đang có".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên cầm một đội bóng yếu gần nhất giải (chỉ xếp trên Hong Kong - TQ ở bảng xếp hạng FIFA), song bản thân đã cùng tuyển Indonesia ghi dấu ấn và tạo đà phát triển từ việc đối đầu các đội bóng hàng đầu châu Á.

[Downloader.la]-65aab19ae7efe
HLV Shin Tae Yong cho rằng thứ hạng FIFA đang bất công với Indonesia

Asian Cup 2023 chứng kiến lần đầu tiên HLV Shin Tae Yong giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, đánh dấu một bước phát triển quan trọng sau chuỗi trận chỉ có hòa và thua ở các đấu trường trong suốt hơn 4 năm qua.

Theo tính toán của Football Ranking, chiến thắng trước Việt Nam đã mang lại cho Indonesia thêm 23,26 điểm, dự kiến giúp họ tăng 2 bậc FIFA lên hạng 144, mặc dù họ đã phải nhận thất bại trong 5 trong 6 trận gần đây (trước Nhật Bản, Iraq, Iran và Libya - trong 2 lượt trận).

Truyền thông Indonesia tin rằng, bất kể việc có giành vé vào vòng 1/8 hay không, chiến thắng trước Việt Nam và 3 điểm có được tại Asian Cup 2023 sẽ giúp HLV Shin Tae-yong củng cố vị trí của mình trên băng ghế chỉ đạo tới hết hợp đồng vào tháng 6 tới.

Trong thời gian từ nay đến đó, Indonesia sẽ tái đấu tuyển Việt Nam 2 lần, đối mặt với Iraq và Philippines ở vòng loại thứ hai của World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên