sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Hàn chốt thẳng: 'Kỷ nguyên huy hoàng của ĐT Việt Nam đã hết'

Thứ hai, 22/01/2024 18:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng việc ĐT Việt Nam sớm bị loại tại VCK Asian Cup đã khép lại thời kỳ đỉnh cao của Những chiến binh sao Vàng trong quá khứ.

ĐT Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu khi sớm phải dừng chân tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024, sau thất bại trước Indonesia ở lượt trận thứ hai. Đáng buồn thay, đây mới là trận thua đầu tiên của Những chiến binh sao Vàng trước đội bóng xứ Vạn đảo sau hơn 7 năm.

Chưa dừng lại ở đó, sau 2 thất bại liên tiếp ở VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam đã tụt 4 hạng, rơi xuống vị trí thứ 99 trên BXH FIFA và đứng trước nguy cơ bị văng khỏi top 100 lần đầu tiên sau 6 năm. 

hlv troussier vs dt viet nam
ĐT Việt Nam sớm phải dừng chân tại vòng bảng VCK Asian Cup 2024

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc đặt thành tích của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier lên bàn cân với người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, tờ News Nate của Hàn Quốc đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Tôi nhớ phép thuật của HLV Park Hang Seo. Kể từ khi ông không còn dẫn dắt, ĐT Việt Nam đang dần trở thành một đội bóng yếu".

Ở phần nội dung, từ này phân tích: "Trước khi bị Indonesia loại, ĐT Việt Nam lập thành tích vào tứ kết lần đầu tiên sau 12 năm ở giải đấu trước đó là Asian Cup 2019. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, họ đã thể hiện phong độ cực kỳ ổn định và nổi lên như chú ngựa ô ở châu Á. Sau đó, Việt Nam vô địch SEA Games 2019 lần đầu tiên trong lịch sử của mình, sau 60 năm.

Năm 2020, Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup và thậm chí còn giành 1 chiến thắng. HLV Park Hang-seo đã biến bóng đá Việt Nam từ vùng ngoại vi trở thành cường quốc của khu vực Đông Nam Á và là ngựa ô châu Á.

Mới đây Việt Nam đã phải cúi đầu trước Indonesia. Bóng dáng của đội tuyển số 1 Đông Nam Á không thấy đâu cả. Huyền thoại vào tứ kết Asian Cup năm 2019 đã tan biến như ảo ảnh. ĐT Việt Nam không còn phép thuật của HLV Park Hang Seo không còn là chính mình".

park hang seo dt viet nam
Báo Hàn Quốc cho rằng ĐT Việt Nam suy yếu khi không có HLV Park Hang Seo

Ở lượt trận cuối VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với "thử thách cực đại" khác mang tên Iraq. Dù đã hết cơ hội đi tiếp, HLV Troussier vẫn đặt mục tiêu cho các học trò giành 3 điểm ở trận này.

Theo dõi Sports442 trên