sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

XONG! ĐT Nhật Bản họp bất thường, quyết định chơi tất tay với Indonesia

Thứ hai, 22/01/2024 17:22 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản đã có một buổi họp đặc biệt trước trận gặp Indonesia ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023.

Kênh DAZN cho biết ở buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, ĐT Nhật Bản đã có một buổi họp đặc biệt. Tại đây, HLV Moriyasu đã đề nghị các cầu thủ nói lên tâm tư của mình. Wataru Endo cho rằng đây là điều khác thường bởi trước đó, anh và các đồng đội tham gia các buổi họp bằng cách lắng nghe ban huấn luyện chỉ đạo, hầu như tất cả đều không lên tiếng. Lần này là một buổi họp đa góc nhìn hơn.

Có lẽ HLV Moriyasu muốn các học trò của mình giãi bày tâm tư sau 2 trận đấu không thành công vừa qua. Tiền vệ đang khoác áo Liverpool nói:

“Trước buổi tập vào ngày 21/1, chúng tôi đã có cuộc gặp khoảng 30 phút. Tại cuộc gặp, các cầu thủ, trong đó có tôi, đã nói rất nhiều. Từ trước tới nay, họ chỉ nghe những gì HLV và ban huấn luyện nói, nhưng lần này cuộc họp mang tính chất thảo luận nhiều hơn. Trong đó các tuyển thủ cũng đưa ra ý kiến của mình để giúp đội bóng thay đổi.

Tôi đã nói về những rủi ro, về khu vực sau lưng hàng tiền vệ bởi nơi đây dễ bị tổn thương hơn. Tôi đã bày tỏ quan điểm của mình và nhấn mạnh rằng ước gì vị trí đằng sau khu vực tiền vệ sẽ được đẩy lên cao hơn mỗi khi đội bóng dâng lên tấn công”.

[Downloader.la]-65ae4488715c6
Wataru Endo tự tin hướng đến cuộc đối đầu với Indonesia

Endo rất lạc quan rằng sau cuộc họp, ĐT Nhật Bản sẽ thay đổi tích cực, và nhiều cầu thủ sẽ tìm lại được cảm giác chơi bóng: “Thất bại không thực sự khiến tôi hứng thú, nhưng nó cho tôi cơ hội sửa chữa. Tôi cho rằng đó là một điều tích cực”.

Anh cũng bày tỏ sự hào hứng cho trận đấu tiếp theo gặp Indonesia: “Chúng tôi chắc chắn không hướng tới một trận hòa. Chúng tôi chỉ hướng tới chiến thắng, vì vậy chúng tôi muốn tận dụng những gì đã học được từ 2 trận vừa qua và chơi một trận đấu áp đảo”.

 Do Iraq đã nhất bảng nên trận đấu giữa Indonesia với Nhật Bản diễn ra vào ngày 24/1 được xem là cuộc chiến để giành ngôi nhì bảng. Trong trường hợp thua và đứng thứ 3, Indonesia sẽ phải chờ đợi kết qủa từ bảng đấu khác.

Theo dõi Sports442 trên