sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chỉ cần giúp Indonesia thắng Việt Nam, bại tướng thầy Park sẽ đút túi ngay 37 tỷ đồng

Chủ nhật, 04/02/2024 17:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong sẽ được ký hợp đồng mới với mức lương lên tới 37 tỷ đồng/năm nếu giúp Indonesia thắng ĐT Việt Nam.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và đội tuyển Indonesia sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2024. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chưa có kế hoạch gia hạn nào được đề cập. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã gửi tín hiệu về sự sẵn sàng đối mặt với thách thức mới, nếu mối quan hệ giữa ông và Đội tuyển Indonesia chấm dứt.

Tuy nhiên, "Garuda" cũng không đưa ra quyết định vội vã, duy trì vị thế cửa trên và không áp đặt để giữ vững vị trí trong quá trình đàm phán. Thông tin cho biết, LĐBĐ Indonesia đã áp dụng một chiến lược linh hoạt, khiến HLV Shin Tae Yong cảm thấy không bị áp đặt, nhưng vẫn giữ vững sự kiểm soát.

Tương lai của ông Shin Tae Yong cũng sẽ phụ thuộc lớn vào kết quả của 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chỉ khi Indonesia vượt qua Việt Nam ở 2 trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup, ông Shin mới có thể được LĐBĐ Indonesia gia hạn.

72bc1d614a2da373fa3c
Tương lai HLV Shin Tae Yong tại Indonesia phụ thuộc nhiều vào trận đấu với ĐT Việt Nam vào tháng 3 tới

Thậm chí theo báo giới xứ vạn đảo, hợp đồng mới có thể giúp ông Shin Tae Yong tăng gấp đôi tiền lương (từ 800.000 USD/năm lên 1,5 triệu USD/năm, tương đương với 37 tỷ Việt Nam đồng).

Tất nhiên theo chiều ngược lại, việc Indonesia kết thúc hợp đồng với ông Shin sẽ diễn ra. Bởi cho đến hiện tại, theo Bola – tờ báo được ví như Cơ quan ngôn luận của LĐBĐ Indonesia, Shin Tae Yong chưa có dấu ấn đặc biệt trong gần 4 năm dẫn dắt các đội tuyển U19, U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia.

Tính đến hiện tại, ông Shin chỉ giúp Indonesia lần đầu tiên sau 5 lần dự VCK Asian Cup trong lịch sử, vượt qua được vòng bảng của giải đấu. Chiến thắng của đội bóng xứ vạn đảo trước Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2024 cũng là lần đầu tiên kể từ khi nhận chức, ông Shin giúp Indonesia vượt qua Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên