sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xác định 4 đội góp mặt ở bán kết Asian Cup: Chờ bại tướng ĐT Việt Nam viết tiếp truyện cổ tích

Chủ nhật, 04/02/2024 07:54 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Đã xác định được 4 đội bóng giành vé vào bán kết Asian Cup 2023, đó là Hàn Quốc, Jordan, Iran và Qatar.

Vào rạng sáng ngày 4/2, đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết Asian Cup 2023 đã được xác định. Đội chủ nhà Qatar đã đối đầu với đội tuyển Uzbekistan trong một trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng tứ kết. Sau hơn 120 phút thi đấu, cả hai đội vẫn duy trì tỷ số hòa 1-1 và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu. Đội tuyển Qatar đã thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Đối thủ của Qatar ở vòng bán kết sẽ là đội tuyển Iran, được xem là ứng viên vô địch của Asian Cup 2023. Đội tuyển Iran đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội tuyển Nhật Bản. Cặp đấu giữa Qatar và Iran đang được đánh giá là hấp dẫn và hứa hẹn mang đến nhiều kịch bản khó lường.

2024-02-03t185003z-50574731-up1ek231gbd9d-rtrmadp-3-soccer-asiancup-qat-uzb-report-154
Chủ nhà Qatar tiến vào bán kết gặp Iran

Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc đã phải trải qua hai trận đấu liên tiếp với hiệp phụ khi đối mặt với các đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út và Australia. Ở vòng bán kết, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann sẽ đối đầu với đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số bốn đội lọt vào bán kết, đó là đội tuyển Jordan.

Trong giai đoạn bảng, cả Jordan và Hàn Quốc đã nằm trong bảng E. Mặc dù có trận hòa 2-2 ở lượt trận thứ hai và giành được 4 điểm, nhưng đội tuyển Hàn Quốc và Jordan đã chứng kiến sự toan tính lớn. Dù đã đảm bảo suất đi tiếp, nhưng Jordan đã thi đấu cầm chừng để Bahrain giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng.

han-quoc-53
Hàn Quốc thành công giành vé vào bán kết sau khi vượt qua ứng viên vô địch Úc

Dù mất ngôi đầu bảng, Jordan vẫn tránh được việc đối đầu với các đội mạnh như Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Việc giành tấm vé vào bán kết là minh chứng cho những bước đi chín chắn của đội bóng Tây Á.

Đối với tuyển Hàn Quốc, có vẻ như họ cần giảm sự lệ thuộc vào cặp đôi Son Heung-min và Lee Kang-in. Mặc dù lối chơi của họ chưa thực sự thuyết phục, nhưng sự tỏa sáng của các ngôi sao vẫn là điểm sáng của đội bóng xứ kim chi.

Theo dõi Sports442 trên