sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, Nhật Bản chính thức không còn là số 1 châu Á

Thứ bảy, 03/02/2024 20:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Iran đã thể hiện được sức chiến đấu tuyệt vời để lội ngược dòng thành công trước Nhật Bản.

Cầu thủ ghi bàn

  • Iran: M. Mohebi 55', A. Jahanbakhsh (pen) 90'+6.
  • Nhật Bản: H. Morita 28'.

Đội tuyển Nhật Bản đã giành ưu thế ngay từ những phút đầu, kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội tấn công. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp 1, đội tuyển Iran đã tỏ ra hiệu quả trong phòng ngự, làm cho Nhật Bản khó tìm kiếm cơ hội hãm thành. Iran cũng không thiếu những pha tấn công nguy hiểm.

Sự khác biệt đã đến với đội tuyển Nhật Bản khi tiền vệ Morita ghi bàn ở phút 26. Tuy Iran cố gắng tấn công sau đó, Nhật Bản vẫn duy trì sự kiểm soát trong hiệp 1.

Chuyển sang hiệp 2, Iran bắt đầu tăng cường áp đảo và đối đầu đôi công với Nhật Bản. Nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Mohebi gỡ hòa ở phút 55. Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên sôi động hơn, với cả hai đội tạo ra nhiều cơ hội. Iran cũng đã có lần thứ 2 đưa bóng vào lưới đội bóng xứ mặt trời mọc, nhưng bị từ chối do việt vị.

iran-vs-nhat-ban-7-700
Sardar Azmoun ghi bàn quân bình tỷ số cho Iran

Cuối trận, Iran liên tục gây sức ép và hàng thủ Nhật Bản đã không thể đứng vững. Đúng vào những phút bù giờ, Itakura đốn ngã Kanani trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Jahanbakhsh thực hiện cú sút quyết đoán không cho thủ thành Suzuki cơ hội cản phá.

Thắng ngược dòng, Iran đòi thành công món nợ thua Nhật Bản ở bán kết Asian Cup năm 2019. Đoàn quân của HLV Amir Ghalenoei giành quyền vào bán kết gặp chủ nhà Qatar hoặc Uzbekistan.​

Đội hình ra sân Iran - Nhật Bản

  • Iran: Alireza Beiranvand (1), Ramin Rezaeian (23), Hossein Kanani (13), Shojae Khalilzadeh (4), Milad Mohammadi (5), Omid Ebrahimi (8), Saeid Ezatolahi (6), Alireza Jahanbakhsh (7), Saman Ghoddos (14), Mohammad Mohebi (21), Sardar Azmoun (20).
  • Nhật Bản: Zion Suzuki (23), Seiya Maikuma (16), Ko Itakura (4), Takehiro Tomiyasu (22), Hiroki Ito (21), Takefusa Kubo (20), Wataru Endo (6), Hidemasa Morita (5), Ritsu Doan (10), Ayase Ueda (9), Daizen Maeda (25).​
Theo dõi Sports442 trên