sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: 3 "ông lớn" châu Á hào hứng thay Trung Quốc đăng cai Asian Cup 2023

Thứ năm, 16/06/2022 20:19 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Ba quốc gia là Qatar, Nhật Bản và Saudi Arabia được cho là đang mong muốn sẽ đăng cai Asian Cup 2023 thay Trung Quốc.

Mới đây, tờ News.au của Úc đăng tải tin tức 3 ứng cử viên sáng giá tranh cử làm chủ nhà Asian Cup thay Trung Quốc. Theo đó, Úc từng là ứng cử viên sáng giá thay cho đất nước tỉ dân, tuy nhiên sau đó đất nước này đã từ bỏ do lịch thi đấu quá sát với World Cup nữ 2023.

“Australia đã loại bỏ khả năng đăng cai Asian Cup vào năm sau. Vì giải đấu này quá gần với ngày tổ chức World Cup nữ 2023”, cây bút của trang News.au cho biết.

viet-nam-nhat-ban-1 (1)
Saudi Arabia, Nhật Bản, Qatar mong muốn tổ chức Asian Cup 2023 thay Trung Quốc

Theo đó, tờ báo xứ Chuột túi cho biết ba nước là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản đang muốn thay thế Trung Quốc đăng cai giải đấu. Tờ News.au viết:

"Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản đều được xem là “ông lớn” của châu Á cả về kinh tế lẫn bóng đá. Ngoài ra, việc có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện thể thao lớn, nhỏ cũng là cơ sở để những nước này chuẩn bị chu toàn cho VCK Asian Cup trong một thời gian ngắn.

“Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản chính là những ứng viên sáng giá nhất để đăng cai VCK Asian Cup 2023 thay cho Trung Quốc – quốc gia đã không thể tiếp tục đăng cai do dịch bệnh bùng phát.”

 Tháng 5/2019, Trung Quốc được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ định trở thành chủ nhà của VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quốc gia này mới đấy đã từ bỏ quyền đăng cai.

Hiện tại, sau vòng loại,  VCK Asian Cup 2023 đã xác định được 24 đội bóng góp mặt gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam, Lebanon, Jordan, Indonesia, Palestine, Uzbekistan, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Malaysia, Tajikistan và Kyrgyzstan.

Nhóm hạt giống tại giải cũng đã được chia thành 4 nhóm, trong đó ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thứ 2.

Theo dõi Sports442 trên